Các thế hệ cán bộ ngành Tài chính luôn giữ vững “nét son” của Ngành

PV.

Sáng 19/5/2023, Ban Liên lạc cán bộ hưu trí Bộ Tài chính tổ chức Gặp mặt truyền thống và Kỉ niệm 30 năm thành lập Tổ chức Cán bộ hưu trí Bộ Tài chính (1992-2022). Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn dự và phát biểu chào mừng.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn chúc mừng Tổ chức Cán bộ hưu trí Bộ Tài chính nhân dịp 30 năm ngày thành lập.
Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn chúc mừng Tổ chức Cán bộ hưu trí Bộ Tài chính nhân dịp 30 năm ngày thành lập.

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Sinh Hùng - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Vũ Văn Ninh - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Hồ Tế - Nguyên Bộ trưởng Bộ Tài chính, cùng các đồng chí nguyên Lãnh đạo Bộ Tài chính qua các thời kỳ, các đồng chí trong Thường trực Ban liên lạc cán bộ hưu trí Bộ Tài chính và cùng toàn thể cá thế hệ cán bộ hưu trí các cơ quan thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính.

Đọc diễn văn khai mạc buổi Lễ, đồng chí Trần Văn Tá - Trưởng Ban Liên lạc, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính cho biết, tổ chức cán bộ hưu trí Bộ Tài chính từ khi thành lập năm 1992 đến nay đã không ngừng phát triển về số lượng và tổ chức. Đặc biệt, nhận được sự quan tâm của Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ, các đơn vị trong Bộ Tài chính, trong suốt thời gian qua, tổ chức cán bộ hưu trí Bộ Tài chính đã thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động, tạo niềm vui, phấn khởi, gắn bó trong hội viên và được toàn thể hội viên hoan nghênh, tin tưởng.

Quang cảnh buổi Lễ.
Quang cảnh buổi Lễ.

“Bộ Tài chính đã luôn quan tâm chăm lo với các thế hệ cán bộ ngành Tài chính, đây vừa là trách nhiệm, vừa là bổn phận của mỗi công chức để giữ gìn và tiếp nối truyền thống “uống nước nhớ nguồn” - nét son của ngành Tài chính. Sự phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ đã tạo sự đoàn kết gắn bó lẫn nhau giữa người về hưu và người làm việc, ủng hộ nguồn lực để thực hiện trách nhiệm chung của ngành Tài chính trong việc chăm lo cán bộ hưu trí”, Trưởng Ban liên lạc Trần Văn Tá bày tỏ cảm ơn.

Nhấn mạnh về vai trò của ngành Tài chính, tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Sinh Hùng cho biết, gặp mặt truyền thống là dịp để ôn lại lịch sử truyền thống ngành Tài chính. “Chúng ta rất phấn khởi, tự hào đó là từ những năm tháng kháng chiến cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, ngành Tài chính luôn là lực lượng tiên phong trong cải cách đổi mới, là “dòng máu” chảy liên tục cho đất nước hoạt động. Đội ngũ cán bộ ngành Tài chính qua nhiều thế hệ luôn vững vàng, giữ được nét son của ngành Tài chính, góp phần quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, toàn thể cán bộ hưu trí của ngành Tài chính cần tiếp tục sống vui, sống khỏe và đóng góp trí tuệ và kinh nghiệm nhiều hơn cho ngành Tài chính để hoàn thành nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó”, đồng chí Nguyễn Sinh Hùng chia sẻ.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Cao Anh Tuấn cho biết, tổ chức cán bộ hưu trí Bộ Tài chính là nơi sinh hoạt, giao lưu chia sẻ của các thế hệ cán bộ hưu trí cơ quan Bộ Tài chính, tạo liên kết chặt chẽ với các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức Bộ Tài chính, qua đó đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng trong việc xây dựng, hoàn thiện cơ chế chính sách tài chính, góp phần giúp Bộ Tài chính hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước giao.

“Nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của tổ chức hưu trí, Lãnh đạo Bộ luôn quan tâm, chỉ đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ, quán triệt tới toàn thể công chức, viên chức ngành Tài chính về chủ trương chăm lo tới các thế hệ hưu trí trong ngành Tài chính, đây vừa là trách nhiệm vừa là bổn phận của mỗi công chức, viên chức của Ngành”, Thứ trưởng Cao Anh Tuấn chia sẻ khẳng định.

Đồng thời, Thứ trưởng Cao Anh Tuấn đề nghị các đơn vị thuộc Bộ cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, tổ chức công đoàn để dành nhiều sự quan tâm hơn nữa, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, nâng cao vai trò của tổ chức hưu trí của Bộ Tài chính trong thời gian tới.