Hải quan Bình Dương: Rộn ràng hội chợ ẩm thực chào mừng 8/3

PV.

(Tài chính) Ngày 04/3/2014, tại sân trụ sở Cục Hải quan Bình Dương đã rộn ràng đã diễn ra Hội chợ ẩm thực Việt. Hội chợ nhằm tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết giữa các đơn vị thuộc và trực thuộc Cục Hải quan Bình Dương; tạo không khí vui chơi lành mạnh kỷ niệm 104 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2014) và 1974 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Hội thi đã thu hút 14 đội đến từ các đơn vị thuộc và trực thuộc Cục Hải quan Bình Dương tham gia tranh tài sôi nổi với các món ngon sở trường của mình. Mỗi đội thi phải thực hiện và trình bày món ăn trong 3 tiếng. Điều đặc biệt ở Hội thi lần này là các vị trí bếp trưởng điều do chính nam giới đảm nhiệm. Đây cũng là quy định do Ban tổ chức đặt ra, nhằm tạo cơ hội cho các đồng nghiệp nam chứng minh tài nghệ nấu nướng, chế biến các món ăn và cũng là món quà ý nghĩa mà các đồng nghiệp nam dành cho các đồng nghiệp nữ nhân dịp lễ đặc biệt này.

Hải quan Bình Dương: Rộn ràng hội chợ ẩm thực chào mừng 8/3 - Ảnh 1

Khâu chế biến. Nguồn: financePlus.vn

Tiếp sau phần tranh tài nấu ăn là Hội chợ ẩm thực Việt với 14 món ăn đặc sắc được thực hiện bởi các đội tham gia tranh tài. Với sự khéo léo, sáng tạo và tài nấu ăn các nhóm đã trình bày món ăn của mình không những đẹp mắt mà còn ngon và đầy ý nghĩa.
Hải quan Bình Dương: Rộn ràng hội chợ ẩm thực chào mừng 8/3 - Ảnh 2

Khâu trình bày. Nguồn: financePlus.vn

Sôi nổi hơn nữa là phần chấm điểm, thật khó cho Ban giám khảo vì món nào cũng đặc sắc. Nhưng với tinh thần vui là chính, các đội thi điều có những phần thưởng “ngộ nghĩnh” như: Tổ công đoàn 1 giải “món ăn lạ nhất”; Tổ công đoàn 2 khối Văn phòng giải “món ăn được nhiều người hưởng ứng nhất”; Tổ Công đoàn Hải quan Mỹ Phước với giải “món ăn tiện lợi nhất”; Hải quan Cảng Tổng hợp giải “thuyết trình hay nhất”; Chi cục Hải quan Ngoài khu công nghiệp  giải “món ăn nhiều màu sắc nhất”… Đặc biệt giải nhất đã thuộc về Tổ công đoàn 3 với món “bún riêu”, đội Văn phòng Cục giải nhì với món sở trường “bánh xèo vu can cook”.
Hải quan Bình Dương: Rộn ràng hội chợ ẩm thực chào mừng 8/3 - Ảnh 3

Khâu chấm điểm. Nguồn: financePlus.vn

Hội thi nấu ăn và hội chợ ẩm thực Việt đã kết thúc thành công tốt đẹp. Hoạt động này góp phần tạo sân chơi vui và ý nghĩa cho cán bộ công chức sau những giờ làm việc căng thẳng. Đây cũng là điều mà Công đoàn và Ban lãnh đạo Cục Hải quan Bình Dương luôn quan tâm và hướng tới để chăm lo đời sống tinh thần của cán bộ công chức ngày càng tốt hơn.