Chiếc SUV nội đô Rush song hành cùng trạng thái "bình thường mới"

Theo Bảo Lam/diendandoanhnghiep.vn

Với mức giá hơn 600 triệu đồng, Rush của Toyota là sản phẩm rất phù hợp để sử dụng trong trạng thái “bình thường mới”.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Nhu cầu mua xe để đảm bảo an toàn cho cả gia đình đông người sau đại dịch trở nên thiết yếu hơn. Tuy nhiên, để mua chiếc xe nào đảm bảo các yếu tố: kinh tế, hiệu quả và độ an toàn cao, giá trị bán lại cao thì không phải là dễ.

Toyota Rush chứng tỏ sức hấp dẫn

Vài năm gần đây, thị trường ôtô Việt Nam ghi nhận sự phát triển của nhóm xe đa dụng 7 chỗ giá bình dân. Trong đó, Toyota Rush ngày càng chứng tỏ sức hấp dẫn trên thị trường tại Việt Nam.

Trong bối cảnh đại dịch, Toyota Rush hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu của một chiếc SUV: Giá cả phù hợp, chở được nhiều người, vận hành êm ái trên phố, có thể vượt địa hình và không gian nội thất rộng rãi và an toàn bậc nhất trong phân khúc.

Toyota Rush được khách hàng đón nhận, khi doanh số bán hàng liên tục tăng qua các năm. Kết thúc năm 2019, Toyota Rush bán được 2.975 xe. Trong năm 2020, dù thị trường giảm sút nghiêm trọng bởi dịch bệnh, Toyota Rush vẫn đạt doanh số 4.241 xe, đạt mức tăng trưởng 42,5%. Từ đầu năm 2021 đến nay, doanh số của Toyota Rush vẫn duy trì đều đặn, tích luỹ 2.243 xe cùng mức giá 634 triệu đồng.

Nói Toyota Rush là mẫu xe đề cao tính thực dụng quả không sai, bởi, Toyota Rush có vẻ ngoài không quá bóng bẩy nhưng bù lại, xe bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Nhờ các yếu tố này, Rush được ưa chuộng tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Nhìn từ bên ngoài, Toyota Rush được trang bị hệ thống đèn trước/sau LED, mâm 17 inch thiết kế 5 chấu kép dạng xoáy thể thao, ăng-ten dạng vây cá, cánh gió mui tích hợp đèn phanh. Các trang bị đáng chú ý trong xe gồm vô-lăng 3 chấu tích hợp nút chức năng, màn hình thông tin giải trí cảm ứng kích thước 7 inch kết nối điện thoại thông minh, dàn âm thanh 8 loa...

Bên cạnh khung gầm built-in ladder frame, Rush được trang bị hệ dẫn động cầu sau dạng cứng, giúp vượt địa hình dễ dàng hơn. Khoảng sáng gầm 220 mm cùng góc thoát trước/sau lớn, hệ thống treo sau liên kết đa điểm giúp xe cải thiện khả năng off-road. Chính khả năng off-road của Rush đã thu hút nhóm khách hàng trẻ trước đây chỉ chuộng những mẫu xe có thiết kế cá tính.

Rush không sở hữu kiểu dáng hầm hố, vuông vức thường thấy ở dòng xe này, nhưng chiếc SUV này lại được xây dựng theo hướng dễ nhìn, thừa hưởng nhiều đường nét từ Fortuner, có đôi chút hầm hố ở ngoại thất với lưới tản nhiệt nan ngang to bản, các đường gân nổi ở thân xe…

Khách hàng ưu tiên lựa chọn

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, anh Nguyễn Văn Hải, Trưởng phòng kinh doanh Công ty TNHH Hà Trang cho biết, anh đã phân vân khá nhiều mẫu xe khi lựa chọn chiếc xe đầu tiên cho gia đình mình. Qua tìm hiểu và giới thiệu của bạn bè, anh quyết định chọn Toyota Rush. Theo anh Hải, mẫu xe này có đầy đủ những thứ mà anh cần như trang bị, không gian rộng rãi và khả năng việt dã nhưng mức giá khá hợp lý với hơn 600 triệu đồng.

Đáng nói, điều mà anh Hải ấn tượng nhất là nội thất và tính năng an toàn và tiết kiệm nhiên liệu của chiếc xe vừa mua. Theo anh Hải, dù kích thước tổng thể không quá lớn, khoang nội thất của Rush vẫn cho cảm giác rộng rãi dù có đến 7 chỗ. Hơn nữa, Toyota Rush còn là một trong số ít mẫu xe ở phân khúc được chứng nhận an toàn 5 sao của ASEAN NCAP. Rush cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sở hữu 6 túi khí, các mẫu xe khác chỉ có 2 túi khí trước. Đặc biệt, Rush chỉ tốn khoảng 5,8-6 lít xăng cho quãng đường 100 km - con số khá tiết kiệm đối với mẫu SUV.

Trong khi đó, chị Hoàng Thị Lan, giảng viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội lại cho biết, lý do chị chọn Toyota Rush là bởi chiếc xe này nhỏ gọn, có thể dễ dàng di chuyển trong đô thị cũng như bán kính quay đầu nhỏ hơn các mẫu xe khác trong phân khúc, dễ điều khiển với những người mới lái xe như chị.

Theo chị Lan, với mẫu xe phục vụ gia đình, êm ái là yếu tố được đặt lên hàng đầu, đặc biệt là gia đình có người lớn tuổi hay trẻ em. Ở Rush, sự êm ái được cải thiện nhờ hệ thống treo. Xe có hệ thống treo trước dạng MacPherson và dàn treo sau liên kết đa điểm. Sự kết hợp này mang đến sự êm ái cho xe và cũng giúp xe trở nên chắc chắn hơn khi cần chở "full tải" mà không gặp tình trạng chòng chành. Đặc biệt, chị Lan cho biết, Toyota Rush có nhiều hỗ trợ rất thiết thực cho khách hàng như: Tặng 30 triệu lệ phí trước bạ, chính sách cho vay hấp dẫn và một chế độ hậu mãi, dịch vụ rất tận tâm.