Chủ tịch Love World: Hướng tới xây dựng thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực kiểm soát cân nặng

Vũ Thái

Love World là công ty cung cấp giải pháp kiểm soát cân nặng và chăm sóc sức khỏe chủ động hàng đầu tại Việt Nam. Theo Nhà sáng lập - Chủ tịch HĐQT Love World - Ông Trương Sơn Hà, Love World xây dựng nền tảng tinh thần một doanh nghiệp có bản sắc dân tộc và khát vọng toàn cầu, từng bước đưa thương hiệu Việt Nam vươn xa, sánh vai cùng những giá trị quốc tế bền vững.

Ông Trương Sơn Hà - Chủ tịch HĐQT Love World phát biểu tại lễ ký kết hợp tác quốc tế tháng 8/2023
Ông Trương Sơn Hà - Chủ tịch HĐQT Love World phát biểu tại lễ ký kết hợp tác quốc tế tháng 8/2023

PV: Tại sao Ông lại có ước mơ xây dựng một thương hiệu hàng đầu thế giới đến từ Việt Nam trong lĩnh vực kiểm soát cân nặng và chăm sóc sức khoẻ chủ động?

Tôi hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ chủ động từ hơn 15 năm trước. Ước mơ về việc xây dựng một thương hiệu kiểm soát cân nặng và chăm sóc sức khỏe chủ động được định hình từ câu chuyện của ông tôi. Tháng 4 năm 2021 ông tôi bị đột quỵ do thừa cân béo phì sau nhiều năm, tôi rất đau lòng vì lẽ ra mình có thể giúp ông từ gần 20 năm trước. Khi sáng lập Love World, việc đầu tiên tôi đã yêu cầu đội ngũ nghiên cứu bằng mọi cách phải phát triển được sản phẩm kiểm soát cân nặng tốt nhất thế giới để giúp đỡ mọi người không bị quá muộn giống như ông tôi; và cuối cùng đội ngũ của chúng tôi đã thành công tạo ra cà phê dinh dưỡng Nutrition Coffee. Đối với tôi, Nutrition Coffee Love World là kho báu của trái đất. Tôi nguyện sẽ “mang kho báu của trái đất đến với mọi người dân trên toàn thế giới”.

Tôi mong muốn xây dựng một hệ sinh thái phục vụ toàn cầu trong lĩnh vực này; bởi tôi tâm niệm đời người chỉ sống một lần, ko biết ngày mai đến trước hay kiếp sau đến trước nên đã nhìn thì thật là xa , đã trông thì trông thật là rộng, đã nghĩ thì nghĩ thật là lớn, như vậy mới thỏa một đời người. 

Mình là người Việt Nam, sinh ra, khôn lớn đều nhờ ơn của Tổ quốc nên nhất định muốn góp sức nhiều nhất có thể xây dựng quê hương trong lĩnh vực thế mạnh của mình. Cụ thể ở đây, tôi muốn xây dựng Love World trở thành thương hiệu mạnh, mang dấu ấn Việt Nam, như Hàn Quốc có Samsung, Mỹ có Facebook, Apple, Nhật có Honda thì Việt Nam cũng có thể có Love World trong lĩnh vực kiểm soát cân nặng.

Lễ ký kết hợp tác Quốc tế của 8 đơn vị trong và ngoài nước do Love World khởi xướng tại Trung tâm hội nghị quốc tế tháng 8/2023
Lễ ký kết hợp tác Quốc tế của 8 đơn vị trong và ngoài nước do Love World khởi xướng tại Trung tâm hội nghị quốc tế tháng 8/2023

PV: Tại sao Love World chọn hình thức trải nghiệm cho sản phẩm kiểm soát cân nặng là cà phê? 

Thứ nhất, thừa cân béo phì là thách thức của toàn nhân loại nên chúng ta cũng cần cách đơn giản nhất để tiếp cận đến đại bộ phận người dân trên thế giới . Chúng ta có thể đem cái bản chất kiểm soát cân nặng vào một hình thức trải nghiệm phổ biến toàn cầu là cà phê. 

Thứ hai, thừa cân béo phì là bệnh chủ yếu đến từ lối sống nên để giải quyết triệt để vấn đề này người bệnh cũng phải thay đổi lối sống trong đó cần sử dụng đúng - đủ - đều sản phẩm hỗ trợ. Cà phê là thức uống dễ dàng định hình thói quen dùng đúng đủ đều nên vấn đề sẽ được cải thiện hiệu quả hơn. Chúng tôi thường dùng với khách hàng khẩu hiệu “cơm ba bát, thuốc cần ba thang, Nutrition coffee cần tối thiểu ba tháng” là như vậy.

Thứ ba, chúng tôi có mong muốn xây dựng một công ty đậm đà bản sắc dân tộc & mang trong mình khát vọng toàn cầu. Love World đến từ Việt Nam và chúng tôi đặt câu hỏi thứ gì mà thế giới đã yêu thích và tin cậy Việt Nam? Câu trả lời là một dân tộc anh hùng trong lịch sử, chủ tịch Hồ Chí Minh, xứ sở của gạo, tiêu, cà phê..vv.. Tôi nghĩ lựa chọn hình thức trải nghiệm cà phê là một thuận lợi lớn trong tiến trình toàn cầu hoá.

- Thứ tư, theo lăng kính khoa học cà phê là một loại dược liệu có dược tính cao, đặc biệt là caffeine trong hạt cà phê. Caffeine có nhiều tác dụng kích thích về thể chất và tinh thần, về kiểm soát cân nặng và cải thiện vóc dáng.

Về thể chất và tinh thần, caffeine là chất kích thích tự nhiên trong cà phê. Chúng hoạt động bằng cách kích thích não và hệ thần kinh trung ương, giúp con người tỉnh táo và ngăn ngừa sự mệt mỏi.

Đây là một chất có chức năng tăng cường hiệu suất hoạt động, được dùng để hỗ trợ việc tập luyện lâu bền. Đặc biệt, caffeine có khả năng làm giảm cơn đau trong quá trình tập luyện sức bền và sức đề kháng.

Về kiểm soát cân nặng, caffeine ngăn chặn cơn đói, tăng cảm giác no, kích thích sử dụng năng lượng, tăng đốt cháy chất béo.

Về cải thiện vóc dáng, Cellulite là hiện tượng loạn dưỡng mỡ - được gọi là “hiệu ứng sần vỏ cam” - là một vấn đề khá nghiêm trọng ở phụ nữ, chủ yếu xuất hiện ở đùi và mông. Caffeine được sử dụng chống Cellulite vì nó ngăn cản sự tích tụ quá mức của chất béo, đánh tan chất béo ở bụng, eo, mông, đùi.

Caffeine kích thích sự phân hủy chất béo bằng cách: Ức chế hoạt động của men phosphodiesterase. Gián tiếp kích thích lipase của tế bào mỡ, tăng thủy phân triglycerid thành acid béo tự do.

PV: Love World  phát triển sản phẩm dựa trên những trụ cột nào? 

Chúng tôi tập trung vào 2 nền tảng: chất lượng và hình thức trải nghiệm.

Đối với chất lượng, chúng tôi đầu tư thành lập Viện Nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ châu á (IRASTA). Viện quy tụ nhiều nhà khoa học hàng đầu thế giới và Việt Nam để nghiên cứu và ứng dụng những thành tựu khoa học công nghệ tốt nhất nhằm phát triển chất lượng sản phẩm với đích đến luôn luôn phải vượt kỳ vọng của khách hàng.

Love World ký kết hợp tác chiến lược với đối tác tại thị trường liên minh châu Âu (EU)
Love World ký kết hợp tác chiến lược với đối tác tại thị trường liên minh châu Âu (EU)
Ông Nguyễn Hữu Cường - Viện trưởng Viện nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ châu Á IRASTA phát biểu tại hội nghị xúc tiến thương mại Việt Nam - UAE
Ông Nguyễn Hữu Cường - Viện trưởng Viện nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ châu Á IRASTA phát biểu tại hội nghị xúc tiến thương mại Việt Nam - UAE

Đối với hình thức trải nghiệm, chúng tôi nhận thức rằng Nutrition Coffee muốn trở thành sản phẩm quốc dân và toàn cầu thì nó phải là một “Tác phẩm“, là một phần lối sống của con người. Chúng tôi nghiên cứu, đánh giá và phát triển sản phẩm trên các tiêu chí ngon, đơn giản, đánh thức và giàu tính kết nối giữa người với người. Đơn cử trong 3 năm vừa qua, một mặt chúng tôi tập trung thương mại mẫu Nutrition Coffee hương vị nội địa. Mặt khác chúng tôi đặt mục tiêu phải phát triển phiên bản Nutrition Coffee hương vị toàn cầu. Chúng tôi đã tiến hành hợp tác với những chuyên gia sản xuất và trải nghiệm cà phê hàng đầu thế giới, tiến hành trải nghiệm người dùng ở nhiều quốc gia khác nhau. Hiện tại Chúng tôi đã tìm ra “điểm vàng“ hương vị Nutrition Coffee phiên bản toàn cầu. Theo nghiên cứu ban đầu của chúng tôi, tỷ lệ người nước ngoài yêu thích hương vị này cao một cách đáng kinh ngạc với mức độ phổ biến từ người 16 đến 70 tuổi. Chúng tôi sẽ sớm ra mắt phiên bản sản phẩm này trong thời gian sớm nhất đến thị trường trong nước và quốc tế.

Đội ngũ nghiên cứu sản xuất Love World và chuyên gia nếm cà phê hàng đầu thế giới - Stefan Graack
Đội ngũ nghiên cứu sản xuất Love World và chuyên gia nếm cà phê hàng đầu thế giới - Stefan Graack

PV: Ông có thể chia sẻ các bước trong tiến trình toàn cầu hoá của Love World? 

Chúng tôi xác định có 3 bước trong tiến trình này:

  • Bước một: Xây dựng thị trường nội địa hướng đích theo tiêu chuẩn toàn cầu. Chúng tôi nhận thức rằng đây là bước xây dựng nền tảng và tích luỹ thực lực của doanh nghiệp. Đồng thời  nó được coi là không gian luyện tập giả định đối với thị trường toàn cầu. Chúng tôi tập trung vào tiêu chuẩn sản phẩm, hợp tác quốc tế, trải nghiệm người dùng nước ngoài và mô hình kinh doanh đơn giản dễ sao chép, dễ dàng nhân rộng 
Công ty Cổ phần Tập đoàn Love World tại hội nghị Open Leadership Summit 2024
Công ty Cổ phần Tập đoàn Love World tại hội nghị Open Leadership Summit 2024
  • Bước hai: Chứng thực tiêu chuẩn toàn cầu. Chúng tôi dự kiến sẽ hiện diện tại Australia, liên minh châu âu và các quốc gia hồi giáo như các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) . Mục tiêu lớn nhất của bước này không phải là thị trường hay doanh số mà là khẳng định với thế giới rằng chúng tôi đủ tiêu chuẩn ở những thị trường khắt khe nhất và sẵn sàng trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới đến từ Việt Nam trong lĩnh vực kiểm soát cân nặng. Chúng tôi dự kiến sẽ đặt nhà máy tại Australia vì họ có thương hiệu tốt trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm sức khoẻ, chi phí đầu tư hợp lý, người dân dễ tiếp nhận những thương hiệu mới đặc biệt là sản phẩm thuần thiên nhiên và quan trọng nhất, ở đây có gần 300.000 người Việt Nam đang học tập sinh sống và làm việc.
  • Bước ba: Toàn cầu hoá. Chúng tôi sẽ ưu tiên đầu tư, phát triển vào các thị trường có tiềm năng lớn như Ấn độ, Indonesia, Trung Quốc, Mexico, Pakistan, Nigeria, Banglades...

PV:  Tại sao Love World ưu tiên xuất khẩu mô hình kinh doanh mà không ưu tiên xuất khẩu sản phẩm ? 

Love World luôn kiên định với triết lý “vì con người không vì doanh số”.

Chúng tôi nhận thức rằng các bệnh mãn tính không lây chủ yếu đến từ lối sống thiếu lành mạnh. Chúng tôi không tập trung theo hướng chữa bệnh mà tập trung làm con người khoẻ mạnh lên để bệnh tật tự nhiên vắng mặt, tức “nhân cường - tật nhược”. 

Muốn làm được điều này thì  phải có mô hình kinh doanh mang theo cả triết lý 3 dưỡng: dưỡng tâm, dưỡng trí, dưỡng thân. Mục tiêu là giúp họ thay đổi lối sống và làm mới cuộc đời.

PV: Cảm ơn ông.