Chung kết Cuộc thi tìm hiểu về Chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước đến năm 2030

Thùy Linh

Ngày 9/7, Kho bạc Nhà nước (KBNN) tổ chức vòng chung kết – vòng thuyết trình của Cuộc thi tìm hiểu về Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030 trong hệ thống KBNN.

Tổng Giám đốc KBNN Trần Quân cùng các thí sinh tham gia vòng chung kết.
Tổng Giám đốc KBNN Trần Quân cùng các thí sinh tham gia vòng chung kết.

Phát biểu tại cuộc thi, Tổng Giám đốc KBNN Trần Quân cho biết, để thực hiện được thành công các mục tiêu đề ra của Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030, Ban Lãnh đạo KBNN nhận thức được rằng, bên cạnh sự quan tâm, ủng hộ của các ngành, các cấp từ Trung ương đến địa phương, điều quan trọng không thể thiếu và mang tính quyết định đó là sự chung tay, đồng tâm, đồng lòng của từng công chức, viên chức và người lao động trong hệ thống KBNN, trong đó, đặc biệt là thế hệ trẻ, thanh niên - chủ nhân tương lai của Kho bạc số.

Vì vậy, Ban Lãnh đạo KBNN đã chỉ đạo tổ chức cuộc thi tìm hiểu Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030 nhằm nâng cao nhân thức, hiểu biết của công chức, viên chức và người lao động trong hệ thống KBNN nói chung và thế hệ trẻ nói riêng, để từ đó, hiểu đúng, nói đúng và làm đúng theo các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Chiến lược.

Tổng Giám đốc Trần Quân cho biết, sau hơn 3 tháng phát động cuộc thi, có đến 1.422 người dự thi, chiếm gần 40% tổng số công chức, viên chức và người lao động trong hệ thống. Trong đó, có rất nhiều KBNN tỉnh, thành phố có tỷ lệ người dự thi rất cao như: KBNN Hà Nội có 749/830 người dự thi (chiếm tỷ lệ hơn 90%), KBNN Hà Nam có 93/124 người dự thi (chiếm tỷ lệ 75%), KBNN Thanh Hóa có 316/436 người dự thi (chiếm tỷ lệ gần 73%)…

Toàn cảnh Vòng chung kết cuộc thi tìm hiểu Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030.
Toàn cảnh Vòng chung kết cuộc thi tìm hiểu Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030.

Về thành phần tham gia cuộc, có đông đủ các thành phần trong đơn vị gồm Giám đốc, Phó giám đốc KBNN quận, huyện; trưởng, phó phòng các phòng nghiệp vụ; chuyên viên; kế toán viên; giao dịch viên; thủ kho; văn thư hành chính... Điều đáng nói, toàn bộ 100% đoàn viên nghiêm túc tham gia cuộc thi với chất lượng được đánh giá khá cao.

Về độ tuổi tham gia cuộc thi, có rất nhiều cán bộ là lãnh đạo KBNN cấp huyện, cấp phòng dù sắp nghỉ hưu nhưng vẫn hăng hái, tâm huyết tham gia, tìm hiểu, nghiên cứu Chiến lược và đề xuất những giải pháp hay, hữu ích cho hệ thống.

Tại cuộc thi, 15 thí sinh đã trình bày tóm tắt bài thi ở vòng sơ loại của mình và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo. Nhiều ý tưởng về xây dựng kế hoạch triển khai Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030 của các thí sinh đã nhận được sự tán thành cao của Ban Giám khảo.

Kết quả chung cuộc, 1 giải nhất được trao cho thí sinh Lại Thuỳ Linh (Giao dịch viên, KBNN Thọ Xuân, KBNN Thanh Hoá); 2 giải nhì được trao cho thí sinh Nguyễn Minh Khuê (Chuyên viên, Cục Quản lý Ngân quỹ, Đoàn Thanh niên KBNN trung ương) và thí sinh Hoàng Thuý Hạnh (Chuyên viên, Phòng Kiểm soát chi, KBNN Tuyên Quang).

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao 5 giải ba và 6 giải khuyến khích cho các thí sinh khác.