Bộ Tài chính ban hành bảng giá tính lệ phí trước bạ ôtô, xe máy


Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định số 1238/QĐ-BTC về việc điều chỉnh, sửa đổi bổ sung bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ôtô, xe máy. Quyết định có hiệu lực từ ngày 25/8.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo đó, có 46 mẫu ôtô nhập khẩu và 28 mẫu xe ôtô sản xuất lắp ráp trong nước (9 chỗ ngồi trở xuống) được điều chỉnh giá tính phí trước bạ. Trong đó, nhiều mẫu xe của các thương hiệu Hyundai, Mazda và Peugeot sản xuất và lắp ráp trong nước được điều chỉnh theo hướng giảm hơn so với trước.

Theo quy định hiện hành, việc điều chỉnh giá tính phí trước bạ ôtô được thực hiện khi giá thị trường ôtô có sự biến động tăng giảm trong phạm vi 5%. Các mức giảm giá tính phí trước bạ trên được tính sát với thực tế giá thị trường trong thời gian qua.

Theo Quyết định khi mua xe với giá tính phí mới, người mua sẽ được lợi hơn trước rất nhiều do phí trước bạ được tính theo tỷ lệ % trên giá trị tuyệt đối của xe. Bên cạnh đó, theo chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước áp dụng từ 28/6 để chống suy thoái do dịch Covid-19, việc điều chỉnh bảng giá tính lệ phí trước bạ ôtô, xe máy của Bộ Tài chính giúp người mua ôtô từ thời điểm 25/8 sẽ có lợi.

Đối với dòng xe môtô nhập khẩu, một số mẫu xe được điều chỉnh tăng thuế trước bạ. Cụ thể như mẫu xe Triumph Bonneville Bobber Black dung tích động cơ 1.200 cc giá tính lệ phí trước bạ được điều chỉnh từ 560,4 triệu lên 619 triệu đồng, hay mẫu Triumph Bonneville T120 được điều chỉnh từ 422 triệu lên 569 triệu đồng.