Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh chuyển đổi số, tạo thuận lợi nhất cho người nộp thuế
Trong năm 2025, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh xác định tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất và tiết kiệm chi phí cho người nộp thuế.

Với phương châm lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều hoạt động, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý; từ đó nâng cao hiệu quả hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.
Hướng tới mục tiêu hiện đại, chuyên nghiệp và thân thiện với người nộp thuế; nâng cao trách nhiệm, tinh thần phục vụ nhân dân trong thực thi nhiệm vụ, trong năm 2024, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh đã triển khai ''Ứng dụng góp ý trên Kiosk thông tin''. Với ứng dụng này, người sử dụng có thể đánh giá chất lượng phục vụ hoặc góp ý ngay sau khi tương tác với công chức thuế, giúp người dân, doanh nghiệp phản ánh tức thời thái độ phục vụ của công chức.
Nhằm kịp thời giải đáp các vướng mắc cho người nộp thuế, Cục Thuế đã tổ chức các hoạt động hỗ trợ với nhiều hình thức đa dạng và đạt được kết quả tích cực như: Hướng dẫn trực tiếp người nộp thuế tại cơ quan thuế trên 175,6 nghìn lượt; hướng dẫn qua điện thoại trên 250 nghìn lượt; tiếp nhận, trả lời 3.933 văn bản; giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp qua ''website'', hộp thư điện tử, ''Fanpage'', E-tax 1.810 câu; trả lời trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính 134 trường hợp...
Song song với đó, Cục Thuế Thành phố đã phối hợp tổ chức và tham gia 80 buổi đối thoại trực tiếp, trong đó tại các chi cục thuế khu vực tổ chức 53 buổi với 4.860 người tham dự. Để trở thành “Đối tác tin cậy với người nộp thuế”, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh cam kết tập trung chỉ đạo, quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức luôn lấy sự hài lòng của người nộp thuế, đặc biệt là các doanh nhân, doanh nghiệp để đánh giá thái độ phục vụ của cơ quan thuế.
Cục Thuế cũng đã phối hợp với các sở, ban ngành, các đơn vị trong toàn Cục hỗ trợ người nộp thuế sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu; hóa đơn điện tử từ máy tính tiền…
Năm 2025, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất và tiết kiệm chi phí cho người nộp thuế; đảm bảo tính công khai, minh bạch và công bằng trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế.
Cục Thuế tập trung nâng cao tinh thần trách nhiệm, có thái độ ứng xử đúng mực, tôn trọng người nộp thuế và tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin để tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng; đồng hành, hỗ trợ người nộp thuế thực hiện các thủ tục về thuế được nhanh chóng, tiết kiệm chi phí, thời gian…