Đà Nẵng tung nhiều sản phẩm du lịch mới hút du khách
Trong 6 tháng đầu năm 2022, du lịch Đà Nẵng đã có khởi sắc, phục hồi tích cực khi nhiều khu, điểm du lịch đón được lượng khách lớn, công suất buồng phòng bình quân vào dịp cuối tuần đạt 70-75%.
Doanh thu ngành du lịch tăng mạnh
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, trong 6 tháng đầu năm 2022, các hoạt động trong lĩnh vực du lịch dần được khôi phục, sau khi có chủ trương mở cửa lại các hoạt động dịch vụ du lịch ngay từ giữa tháng 3/2022, du lịch Đà Nẵng đã có khởi sắc, phục hồi tích cực kể từ cuối quý I/2022, nhiều khu, điểm du lịch đón được lượng khách lớn, công suất buồng phòng bình quân vào dịp cuối tuần đạt 70-75%.
Từ ngày 21/2-21/5 đã đón 18 đoàn khách M.I.C.E với hơn 7.200 lượt khách, tăng gấp 8 lần so với cùng kỳ 2021. Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống quý II/2022 ước tăng 48% so với cùng kỳ 2021, riêng doanh thu dịch vụ lưu trú quý II tăng gấp 2,8 lần cùng kỳ, đẩy mức tăng doanh thu 6 tháng tăng đến 41%.
Nhiều khu, điểm du lịch đón lượng khách lớn, như: Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills với hơn 350 nghìn lượt khách, tăng 95% so với cùng kỳ năm 2021; Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đón hơn 75 ngàn lượt khách, tăng gần 90% so với cùng kỳ năm 2021, Công viên Châu Á đón hơn 136 ngàn lượt khách; Danh thắng Ngũ Hành Sơn đón gần 135 ngàn lượt khách...
Bên cạnh đó, ngành du lịch Đà Nẵng đã đưa nhiều sản phẩm du lịch mới vào hoạt động như: Công viên APEC, Làng du lịch sinh thái cộng đồng Thái Lai đưa vào hoạt động phục vụ du khách; công bố bến thủy nội địa và chuẩn bị khai thác tuyến du lịch đường thuỷ từ CT15 - Bãi Đa...
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đã thực hiện nâng cấp và đầu tư thêm các loại hình dịch vụ vui chơi giải trí, lễ hội mới tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Khu nghỉ dưỡng Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa (khai trương ngày 08/6/2022); khởi công khách sạn Fusion; Đưa vào khai thác chương trình tour ngắm cảnh thành phố từ trên cao bằng trực thăng.
Đặc biệt, vừa qua thành phố đã chuẩn bị và tổ chức thành công Diễn đàn phát triển đường bay Châu Á – Routes Asia 2022 (từ 06 - 08/6/2022). Đây là sự kiện xúc tiến đầu tư quốc tế trong lĩnh vực hàng không của châu Á, lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng (Việt Nam) với hơn 450 đại biểu từ hơn 200 đơn vị, tổ chức quốc tế về hàng không khu vực châu Á, châu Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ.
Việc đăng cai Routes Asia 2022 - diễn đàn phát triển hàng không uy tín nhất khu vực không chỉ định vị Đà Nẵng là điểm đến của sự kiện mà còn thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của thành phố trong việc khôi phục mạng lưới hàng không và ngành du lịch.
Làm mới sản phẩm du lịch
Trong thời gian tới, ngành Đà Nẵng tiếp tục khai thác mô hình thí điểm bãi biển đêm Mỹ An; khu vui chơi giải trí Dana beach; Khu phố du lịch An thượng; đầu tư, hình thành sản phẩm dịch vụ và khai thác hiệu quả tuyến đường thủy nội địa CT15 - hòn Sụp - Bãi Nam - Bãi Đa - CT15; hỗ trợ doanh nghiệp khai thác hiệu quả tuyến du lịch đường thủy Đà Nẵng - Lý Sơn.
Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp đưa vào hoạt động sản phẩm dù lượn Sơn Trà và các hoạt động vui chơi giải trí dưới nước tại khu vực bán đảo Sơn Trà và khu vực tuyến biển Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa. Xây dựng và ban hành Kế hoạch phát triển ẩm thực trở thành sản phẩm đặc trưng du lịch đặc sắc của Đà Nẵng.
Đặc biệt là đưa vào khai thác các tours ẩm thực đặc sắc của Đà Nẵng; Tổ chức các hoạt động dịch vụ vui chơi giải trí mới lại tại Sun World Bà Nà Hills; Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Công viên Châu Á...
Song song với đó, ngành du lịch Đà Nẵng tiếp tục xúc tiến khôi phục và mở thêm các đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng. Xây dựng và triển khai các chương trình kích cầu du lịch, tổ chức sự kiện và truyền thông, quảng bá, xúc tiến điểm đến Đà Nẵng năm 2022 như: tổ chức sự kiện Giải Golf phát triển Châu Á - Asian Development Tour; lễ hội “Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2022”; Hội chợ du lịch VITM Đà Nẵng 2022...
Tập trung công tác quảng bá, xúc tiến thị trường quốc tế: Triển khai công tác truyền thông trực tuyến đến các thị trường quốc tế (Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Ấn Độ...) với thông điệp “Enjoy Danang” để quảng bá về hình ảnh điểm đến, các hoạt động sự kiện du lịch Đà Nẵng.
Tổ chức làm việc với các hãng hàng không, cảng hàng không để chuẩn bị khôi phục và mở thêm các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng (Dự kiến trong 6 tháng cuối năm 2022 có 15 hãng hàng không khai thác các đường bay quốc tế từ Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Malaysia… đến Đà Nẵng với tổng tần suất 90 chuyến/tuần). Dự kiến xúc tiến mở đường bay Ấn độ, Philipine (Cebu)…
Tổ chức đón đoàn Famtrip Đông Nam Á và các đoàn phóng viên của các hãng thông tấn báo chí nước ngoài khảo sát sản phẩm và giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến Đà Nẵng; tổ chức giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại các thị trường quốc tế trọng điểm Nhật Bản, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Malaysia...
Ngoài ra, hỗ trợ Hiệp hội Du lịch hình thành các liên minh kích cầu, khai thác thị trường nội địa, quốc tế theo từng nhóm thị trường trọng điểm và tiềm năng đến Đà Nẵng.