(Tài chính) Xây dựng đặc khu kinh tế được cho là động lực lớn đối với sự phát triển kinh tế, nhưng câu hỏi đặt ra là làm thế nào để có những đặc khu kinh tế thành công khi hơn một nửa các khu kinh tế trên thế giới có khả năng thất bại.
(Tài chính) "Để xây dựng thành công đặc khu kinh tế (ĐKKT), Việt Nam cần có một nền hành chính đặc biệt cùng những cơ chế, chính sách khác biệt, thậm chí vượt trội so với thế giới". Đó là ý kiến của đa số đại biểu tại Hội thảo khoa học quốc tế về "Phát triển đặc khu kinh tế - kinh nghiệm và cơ hội", khai mạc sáng 20.3 tại TP.Hạ Long (Quảng Ninh). Có như thế mới cạnh tranh được với các ĐKKT của các nước trong khu vực.
(Tài chính) Theo quan điểm của ông Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, cần xác lập khung thể chế thực sự vượt trội theo chuẩn mực toàn cầu mới đảm bảo được tính hấp dẫn thực sự của đặc khu kinh tế đối với giới đầu tư thế giới.
(Tài chính) Trong 3 thập kỷ, người Trung Quốc đã khiến cả thế giới ngưỡng mộ khi xây dựng Thâm Quyến từ “chỗ không có gì” trở thành một đặc khu kinh tế giàu có. Liệu Việt Nam có thể đạt được thành công tương tự?
(Tài chính) Việt Nam đang có cơ hội to lớn để hình thành các đặc khu hành chính, kinh tế, nhằm phát triển các khu vực kinh tế năng động nhất, tự do nhất, với nhiều ưu đãi tiên tiến và nổi trội nhất, tạo sức lan tỏa cho những khu vực kinh tế khác và cho kinh tế cả nước.
(Tài chính) Việt Nam đang có cơ hội to lớn để hình thành các đặc khu hành chính, kinh tế, nhằm phát triển các khu vực kinh tế năng động nhất, tự do nhất, với nhiều ưu đãi tiên tiến và nổi trội nhất, tạo sức lan tỏa cho những khu vực kinh tế khác và cho kinh tế cả nước.
(Tài chính) Phát biểu tại Hội thảo khoa học quốc tế về Phát triển đặc khu kinh tế - Kinh nghiệm và Cơ hội, đang diễn ra tại TP. Hạ Long, Quảng Ninh, ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương khẳng định, việc xây dựng một số đặc khu kinh tế để tạo các cực tăng trưởng và thử nghiệm thể chế là chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước Việt Nam.
(Tài chính) Nếu lịch sử là một bài học, câu hỏi đặt ra ở đây là cần làm gì để nâng cao cơ hội thành công của đặc khu kinh tế? Hoặc từ quan điểm lo ngại rủi ro, cần làm thế nào để giảm thiểu nguy cơ thất bại của đặc khu kinh tế?