PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG BẢO HIỂM VIỆT NAM AN TOÀN, BỀN VỮNG ĐẾN NĂM 2030

Khôi phục niềm tin, thúc đẩy thị trường bảo hiểm nhân thọ phát triển bền vững

Khôi phục niềm tin, thúc đẩy thị trường bảo hiểm nhân thọ phát triển bền vững

Theo các chuyên gia, thị trường bảo hiểm nhân thọ của Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa phát triển trong thời gian tới khi nhu cầu sử dụng dịch vụ bảo hiểm của người dân, tổ chức, doanh nghiệp ngày càng tăng. Tuy nhiên, để đạt mục tiêu đến năm 2025 có 15% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ thì cần triển khai đồng bộ các giải pháp phù hợp với xu hướng phát triển của thị trường.
Để phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam minh bạch, bền vững

Để phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam minh bạch, bền vững

Trong những năm gần đây, thị trường bảo hiểm Việt Nam đã cho thấy sự lớn mạnh cả về quy mô, số lượng doanh nghiệp và năng lực tài chính, góp phần tăng tích lũy tiết kiệm cho nền kinh tế. Tuy nhiên, so với một số nước trong khu vực ASEAN, quy mô thị trường còn hạn chế, trong khi nhu cầu bảo hiểm của các tổ chức, cá nhân ngày càng cao. Đây là dư địa để thị trường bảo hiểm phát triển bền vững trong tương lai.
Kiến tạo thị trường bảo hiểm phát triển lành mạnh, chuyên nghiệp

Kiến tạo thị trường bảo hiểm phát triển lành mạnh, chuyên nghiệp

Nhằm đáp ứng các nhu cầu thực tiễn của thị trường bảo hiểm, hàng năm, hệ thống pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm thường xuyên được rà soát, xây dựng, hoàn thiện phù hợp với tình hình thực tiễn. Đặc biệt, Luật Kinh doanh bảo hiểm năm 2022 đã có những thay đổi cơ bản nhằm kiến tạo thị trường và tạo cơ hội cho thị trường bảo hiểm phát triển lành mạnh, chuyên nghiệp.
Khẳng định vai trò “lá chắn” và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của ngành Bảo hiểm

Khẳng định vai trò “lá chắn” và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của ngành Bảo hiểm

Mặc dù đã phát huy vai trò “bà đỡ”, “lá chắn” tránh tổn thất khi có rủi ro, song ngành Bảo hiểm Việt Nam phát triển vẫn chưa xứng tầm, cần có sự tuyên truyền sâu và rộng hơn để người dân thêm tin tưởng, giúp thị trường bảo hiểm hoạt động hiệu quả, có khả năng cạnh tranh tích cực trên thị trường trong nước và khu vực.