(Tài chính) Sau thâu tóm siêu thị bán buôn Metro Việt Nam, tỷ phú Thái tiếp tục đầu tư 650 tỷ đồng phát triển hệ thống bán lẻ B' Mart - mua lại đầu năm 2013.
(Tài chính) Không chỉ đẩy nhanh tốc độ thay đổi cơ cấu kinh tế hướng tới các ngành có giá trị cao hơn, sự ra đời của Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) năm 2015 còn được Giám đốc ADB Việt Nam Tomoyuki Kimura nhận định: có thể giúp nước ta cạnh tranh trên thị trường toàn cầu dựa trên năng suất lao động và kỹ năng nghề nghiệp tốt hơn.
(Tài chính) Những thiệt hại to lớn về người và tài sản sau các cuộc khủng bố đẫm máu trên thế giới, nhất là tại Mỹ, Ấn Độ, Palestine, Israel vừa qua… đòi hỏi một sự chung tay của cộng đồng quốc tế trong ngăn chặn khủng bố quốc tế, cốt lõi là làm sao “cắt đứt” huyết mạch của tài trợ khủng bố quốc tế.
(Tài chính) Theo Báo cáo của Kho bạc nhà nước, tính đến hết ngày 31-8-2014, chi đầu tư thuộc kế hoạch năm 2014 giải ngân qua hệ thống Kho bạc Nhà nước đạt khoảng 164.642,3 tỷ đồng.
(Tài chính) Theo Tổng cục Thuế, từ ngày 1-9, hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng nội bộ để tiếp tục quá trình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp không phải tính vào doanh thu tính thuế Thu nhập doanh nghiệp.
(Tài chính) Chuyên gia của Reorient Group nhận định, số tiền thanh khoản bơm vào thị trường sẽ chảy đến các thị trường tại châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Nhật Bản.
(Tài chính) Tăng trưởng tín dụng trong 8 tháng qua mới đạt 4,45%, trong khi mục tiêu đề ra cho cả năm 2014 từ 12 - 14%. Tuy nhiên, tăng trưởng tín dụng thấp như hiện nay có đáng lo ngại không?
(Tài chính) Chiều 06/9, tại trụ sở Cục Hải quan Hải Phòng, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn đã chủ trì buổi làm việc với một số đơn vị hải quan địa phương và các DN xuất nhập khẩu (XNK), hãng vận tải, đại lí hải quan, kinh doanh cảng biển tại khu vực Hải Phòng nhằm thảo luận các biện pháp để tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính trong hoạt động XNK, giảm thời gian thông quan hàng hóa.
(Tài chính) Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng có xu hướng ưu tiên mua sắm trực tuyến. Theo nghiên cứu mới nhất của Nielsen, sự gia tăng đáng kể của việc sở hữu các thiết bị có kết nối Internet đã đặt ra nền tảng cho sự phát triển vượt bậc của ngành bán lẻ trực tuyến. Không chỉ là hàng tiêu dùng mà còn là các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng.