Tiêu điểm ảnh nhỏ

Xuất khẩu cà phê: Thay đổi để vượt qua thách thức

Xuất khẩu cà phê: Thay đổi để vượt qua thách thức

(Tài chính) Ngành cà phê Việt Nam đang đứng thứ hai thế giới về sản lượng và giá trị xuất khẩu cà phê. Theo đề án phát triển ngành cà phê bền vững đến năm 2020, sẽ có khoảng 80% sản lượng cà phê xuất khẩu trực tiếp cho các nhà tiêu thụ, các nhà rang xay nước ngoài, không qua khâu trung gian. Đây là thách thức đối với các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê nhân Việt Nam.
Nợ công: Nỗi lo của nhiều nước

Nợ công: Nỗi lo của nhiều nước

(Tài chính) Theo một nghiên cứu được Viện Nghiên cứu toàn cầu McKinsey (McKinsey Global Institute (MGI) công bố mới đây, nợ trên toàn cầu đã tăng quá nhanh kể từ sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, từ mức 57.000 tỷ USD trong năm 2007 lên 200.000 tỷ USD vào năm 2014. Như vậy, nợ trên toàn cầu tương đương 286% GDP của cả thế giới, so với tỷ lệ 269% vào năm 2007.
Xăng E5 liệu có khó “đầu ra”?

Xăng E5 liệu có khó “đầu ra”?

(Tài chính) Theo Quyết định số 53/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 1/12/2014, xăng sinh học E5 được sản xuất để sử dụng cho phương tiện xe cơ giới đường bộ tại 7 địa phương là thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ngãi và Bà Rịa Vũng Tàu, đồng thời sẽ chính thức sử dụng rộng rãi trên toàn quốc từ ngày 1/12/2015.
Khuyến mại địa ốc: Càng cận Tết càng "khủng"!

Khuyến mại địa ốc: Càng cận Tết càng "khủng"!

(Tài chính) Thị trường bất động sản càng cận Tết Nguyên đán Ất Mùi càng sôi động với hàng loạt các chương trình khuyến mại hấp dẫn. Các chủ đầu tư và các sàn giao dịch đã mạnh tay tung ra các “chiêu” tặng quà, khuyến mại ồ ạt, thậm chí gây “sốc” trên thị trường.
Kinh nghiệm truyền thông điện hạt nhân ở một số nước

Kinh nghiệm truyền thông điện hạt nhân ở một số nước

(Tài chính) Trong dư luận xã hội Việt Nam vẫn tồn tại những băn khoăn, lo lắng xung quanh những yếu tố rủi ro tiềm ẩn của điện hạt nhân. Để có được sự đồng thuận và ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, theo kinh nghiệm của một số nước thì công tác thông tin, tuyên truyền của Việt Nam cần phải được tiến hành hết sức bài bản, có tính chiến lược lâu dài, hướng đến từng đối tượng công chúng cụ thể.