Generali Việt Nam đạt mức lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay
Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam (Generali Việt Nam) vừa công bố kết quả kinh doanh năm tài chính 2023 với các chỉ số tài chính “biết nói”. Đặc biệt, lợi nhuận trước thuế của doanh nghiệp này đạt hơn 927 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2022 và cũng là mức lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay.
Theo báo cáo kinh doanh năm 2023, bất chấp những khó khăn và thách thức chung của ngành, lợi nhuận trước thuế của Generali Việt Nam đạt hơn 927 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2022. Đây là mức lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay. Kết quả này có được nhờ hoạt động đầu tư của doanh nghiệp này mang lại lợi nhuận tốt, doanh thu hoạt động tài chính tăng 46% so với năm 2022.
Đồng thời, nhờ những nỗ lực ứng dụng công nghệ, áp dụng các sáng kiến cải tiến quy trình, Công ty đã nâng cao năng suất lao động và tối ưu hiệu quả vận hành, từ đó chi phí quản lý doanh nghiệp giảm chỉ bằng 92% so với năm 2022.
Tổng tài sản của Generali Việt Nam đạt hơn 16,7 nghìn tỷ đồng, tăng 13% vo với năm 2022, thể hiện tiềm lực tài chính vững mạnh. Các chỉ số tài chính cơ bản bao gồm cơ cấu tài sản, nguồn vốn, tỷ suất lợi nhuận đều cải thiện tích cực so với năm trước, thể hiện nỗ lực kinh doanh và quản lý chi phí hiệu quả của doanh nghiệp này.
Luôn chú trọng đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, trong năm qua, Công ty đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng là 1,25 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với năm 2022, trong đó có đến 85% khách hàng yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.
Hiện tại, Công ty đã cải tiến dịch vụ Giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng theo hướng tự động hóa. 100% cơ sở y tế được kết nối trực tiếp qua ứng dụng GenVita của Generali giúp việc bảo lãnh viện phí cho khách hàng khi đi khám chữa bệnh trở nên thuận tiện, nhanh chóng hơn.
Ngoài gỡ bỏ yêu cầu nộp chứng từ gốc bằng giấy, Công ty đã tối ưu hóa quy trình giao dịch trực tuyến, theo đó khách hàng chỉ mất 2 phút để nộp yêu cầu, 30 phút để nhận phản hồi và nhận được chi trả trong 48 giờ sau khi được chấp thuận.
Công ty cũng tích cực triển khai nhiều giải pháp để nâng cao trải nghiệm khách hàng như dự án “B1 language - Ngôn ngữ B1” để làm ngôn ngữ và văn bản bảo hiểm trở nên dễ hiểu hơn.
Trong 3 năm qua, 100% tài liệu (hơn 192 thư từ, văn bản, ấn phẩm bảo hiểm, 224 loại thư tín điện tử và 2 bộ điều khoản hợp đồng) đã được Generali Việt Nam cải tiến toàn diện về nội dung lẫn hình thức, giúp khách hàng dễ nhìn, dễ nhớ khi tiếp cận bảo hiểm.
Công ty tư vấn Epiphany đánh giá, với những nỗ lực không ngừng nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, chỉ số đo lường mức độ hài lòng toàn phần của khách hàng của Generali đã dẫn đầu thị trường trong 3 năm liên tiếp.
Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Generali Việt Nam tiếp tục nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, đảm bảo chi trả kịp thời quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng; đồng thời, tăng cường tính trung thực, minh bạch trong hoạt động kinh doanh. Đây cũng là định hướng phát triển bền vững của Tập đoàn Generali, cũng như chiến lược “Bảo hiểm minh bạch” mà Generali Việt Nam đã kiên trì theo đuổi trong thời gian qua.
Là thành viên của Generali - Tập đoàn bảo hiểm và quản lý tài sản hàng đầu thế giới đến từ Italia, Generali Việt Nam hiện có mạng lưới hoạt động rộng khắp gồm gần 90 Tổng Đại lý (GenCasa) và Trung tâm Dịch vụ Khách hàng, phục vụ gần 500.000 khách hàng trên toàn quốc.