Hà Nội thu hơn 500 tỷ sau 4 ngày thí điểm phố đi bộ
Sau 4 ngày thí điểm không gian đi bộ Hồ Gươm và phụ cận, du lịch Hà Nội ngay lập tức có tin vui. Theo đó, khách du lịch đến Hà Nội đạt 207.236, doanh thu từ du lịch đạt 526 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2015.
Sáng 5/9, Sở Du lịch Hà Nội đã có báo cáo về kết quả đón khách du lịch đến Hà Nội trong 3 ngày (từ 2/9 - 4/9). Đây là thời điểm cả nước nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, đồng thời Hà Nội khai trương thí điểm không gian đi bộ Hồ Gươm và phụ cận, do đó lượng khách du lịch tới Hà Nội tăng mạnh.
Cụ thể, khách du lịch đến Hà Nội đạt 207.236 lượt, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, khách du lịch quốc tế đạt 22.236 lượt, tăng 11% so với cùng kỳ; khách nội địa khoảng 185.000 lượt, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2015.
Đại diện ngành du lịch Hà Nội nhận định, sức hút của phố đi bộ quanh Hồ Gươm là một sự kiện quan trọng hấp dẫn du khách trong và ngoài nước đến với Thủ đô năm nay.
Trao đổi với phóng viên, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết, không gian đi bộ Hồ Gươm và phụ cận đã đón tiếp lượng du khách đông hơn hẳn so với kỳ nghỉ lễ 2/9 mọi năm.
Về cơ bản, phố đi bộ được người dân và du khách quốc tế đón nhận trong sự hân hoan. Tất nhiên đâu đó vẫn còn hiện tượng xả rác, hàng rong… nhưng cơ bản phố đi bộ hoạt động khá trơn tru.
“Chúng ta không nên quá cầu toàn trong những ngày đầu tiên thí điểm, những phát sinh đã được cơ quan chức năng ghi nhận để có biện pháp chấn chỉnh, xử lý để phố đi bộ ngày một hoàn thiện”, lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội nhận định.