Hình ảnh tác động thế nào đến tâm trí con người trong bán hàng online?

Theo Nhung Nguyễn/kinhtevadubao.vn

Thời đại mà công nghệ và thế giới phẳng lên ngôi thì mọi thứ đều trở nên công nghệ số. Việc sử dụng mạng xã hội hay các kênh điện tử thương mại để buôn bán, kinh doanh không còn là điều mới lạ với các bạn trẻ và những người ở tầm tuổi trung niên. Vậy đâu là yếu tố đầu tiên để tiếp cận được khách hàng khi nhà nhà bán hàng online, người người kinh doanh online?

Mua sắm online trở nên phổ biến
Mua sắm online trở nên phổ biến

Bán hàng online

Bán hàng online thời nay chẳng ai mà không biết, việc bán và mua hàng online đem đến nhiều lợi ích do vậy mà nhiều người lựa chọn kinh doanh theo hình thức này. Bán hàng online phù hợp với nhiều sản phẩm, là hình thức kinh doanh trực tiếp, không cần sử dụng mặt bằng, có thể tiếp cận với nhiều người, ở mọi nơi và giá thành sản phẩm cũng trở nên dễ mua hơn so với khi bán trực tiếp tại cửa hàng. Hơn nữa, không hạn chế số tài khoản bán hàng và mặt hàng kinh doanh do vậy bạn tha hồ và thoải mái bán các mặt hàng mình có. Thị trường này được nhiều người biết đến, số lượng người có nhu cầu mua hàng online ngày càng tăng bởi nó tiện lợi, nhanh chóng và giá rẻ. Nhưng không vì thế mà không gặp khó khăn, bởi thị trường béo bở nên sẽ phải chia sẻ cùng nhiều người. Bạn muốn thành công cần biết đâu là yếu tố cần thiết để tiếp cận và chốt deal cùng khách hàng.

Tiếp cận khách hàng

Kinh doanh online bạn sẽ không thể trực tiếp đối diện cùng khách để giới thiệu sản phẩm được. Cái tiếp cận khách hàng đầu tiên chính là hình ảnh về sản phẩm bạn bán, sau đó là những mô tả chung và tiếp đến bạn mới có thể tiếp cận qua tin nhắn, điện thoại để chốt deal. Chính vì thế, bán hàng online hình ảnh sản phẩm là yếu tố để dẫn khách hàng đến với bạn và tăng cơ hội bán sản phẩm cho khách hàng.

Khách hàng nhìn vào hình ảnh đầu tiên
Khách hàng nhìn vào hình ảnh đầu tiên

Một sản phẩm dù có tốt đến đâu nhưng nếu hình ảnh tối, mờ hay không bắt mắt, không thể hiện được nét đẹp, lợi ích của nó thì cũng rất khó tiếp cận khách. Hơn nữa với cơ chế kinh doanh online, các sản phẩm được tìm kiếm và tiếp cận nhiều sẽ dễ được giới thiệu và dễ tiếp cận hơn nữa với người mua online. 

Hình ảnh sản phẩm cần là hình ảnh sáng, đẹp, trung thực. Có thể sử dụng các hình ảnh mẫu cho sống động và bắt mắt nhưng kèm đó có thể là hình ảnh thực tế để khách hàng chiêm nghiệm và thấy được sản phẩm thực, điều này thu hút khách hàng và sự tin tưởng vào sản phẩm từ đó việc chốt đơn dễ dàng hơn.

Hình ảnh và tâm lý người mua

Hình ảnh cũng được nghiên cứu là có tác động đến tâm lý con người. Các hình ảnh khi tiếp cận thị giác người mua rất quan trọng, do đó bán hàng online cần thận trọng và không nên xem nhẹ việc lựa chọn và bố trí hình ảnh. Các hình ảnh có nội dung hay, phù hợp thị hiếu hoặc hài hước, đẹp, sáng, chất lượng ảnh tốt sẽ thu hút người mua, thu hút sự tò mò hoặc thích thú. Hơn nữa, tâm lý sợ mua hàng giả, nhái, đểu của người mua khiến họ e ngại với sản phẩm của bạn, bạn nên có thêm ảnh thật kèm theo.

 

Hình ảnh tác động thế nào đến tâm trí con người trong bán hàng online? - Ảnh 1

 

 

Xu hướng hiện đại, online shopping

Người mua cũng thích các hình ảnh về nhận xét, đánh giá của người khác về sản phẩm. Những hình ảnh này không chỉ củng cố lòng tin mà còn tạo hiệu ứng kích thích sự mua sắm của người xem nhiều hơn so với nhu cầu thực tế của họ.