Hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng Hệ thống quản lý tích hợp ISO 27001 và ISO 9001

Nguyễn Hiền

Nhiệm vụ “Triển khai áp dụng Hệ thống quản lý an toàn thông tin ISO/IEC 27001:2013 tích hợp với Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 cho các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình chuyển đổi số thuộc Chương trình hỗ trợ Doanh nghiệp của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ).

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Các hệ thống công nghệ thông tin phức tạp hiện nay có thể xử lý khối lượng thông tin lớn. Tuy nhiên, việc vừa đảm bảo chất lượng vừa bảo mật thông tin ngày càng trở nên khó khăn. Với việc xây dựng áp dụng Hệ thống quản lý an toàn thông tin ISO 27001 tích hợp ISO 9001, AHEAD giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống quản lý chất lượng (QMS) và bảo mật thông tin (ISMS) theo các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 27001 và ISO 9001.

Hệ thống tích hợp mô tả cụ thể yêu cầu thực hiện cũng như việc lập các hồ sơ liên quan cho một hệ thống quản lý chất lượng và bảo mật công nghệ thông tin. Việc thiết lập các quy trình bảo mật công nghệ thông tin cũng như giảm thiểu rủi ro về bảo mật giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chất lượng hệ thống về lâu dài.

Công ty AHEAD được lựa chọn là đơn vị triển khai nhiệm vụ “Triển khai áp dụng Hệ thống quản lý an toàn thông tin ISO/IEC 27001:2013 tích hợp với Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 cho các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình chuyển đổi số” của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng – Bộ Khoa học và Công nghệ. Thời gian thực hiện dự án là năm 2022 – 2023.

Đối tượng tham gia chương trình là doanh nghiệp Việt Nam ở tất cả các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh. Số lượng doanh nghiệp được hỗ trợ là 20 doanh nghiệp.

Được biết, tham gia chương trình, doanh nghiệp được hỗ trợ đến 70% phí tư vấn tích hợp Hệ thống quản lý an toàn thông tin ISO 27001 và Hệ thống quản lý chất lượng  ISO 9001 cũng như miễn phí tham gia hội thảo và còn nhiều lợi ích khác.

Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ doanh nghiệp triển khai áp dụng Hệ thống quản lý an toàn thông tin ISO/IEC 27001:2013 tích hợp với Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm gắn với đảm bảo an toàn thông tin trong quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt Nam.

Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp trong nghiên cứu, đổi mới, chuyển giao được phương pháp quản lý và góp phần nâng cao tỷ trọng đóng góp năng suất các nhân tố tổng hợp (TFP) vào tăng trưởng kinh tế, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế.

Tham gia chương trình sẽ giúp DN Nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về năng suất chất lượng, nâng cao năng lực, khả năng cạnh tranh cho các doanh nghiệp.