Hơn 130 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Vietship 2016

PV.

Triển lãm quốc tế lần thứ 8 về công nghệ đóng tàu, hàng hải và công trình biển (Vietship 2016), sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 24/2 đến 26/2/2016.

Vietship là triển lãm chuyên ngành Đóng tàu, Hàng hải và Công trình biển có quy mô lớn nhất và lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam. Kể từ lần tổ chức đầu tiên (năm 2002) đến nay, Vietship đã trở thành nơi hội tụ và trình diễn các công nghệ tiên tiến của khu vực cũng như trên thế giới trong đóng mới và sửa chữa tàu thủy, thiết bị hàng hải, dịch vụ vận tải biển và đường thủy nội địa, kỹ thuật hàng hải và xa bờ.

Qua 7 lần liên tục tổ chức thành công, Vietship đã khẳng định vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự hợp tác phát triển, thu hút đầu tư, trao đổi khoa học công nghệ và tạo ra cơ hội lý tưởng cho xúc tiến thương mại trong ngành.Diễn ra vào mùa xuân hai năm một lần, Vietship là điểm đến không thể thiếu của cộng đồng hàng hải trên thế giới và Việt Nam

Ông Ngô Tùng Lâm, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty công nghiệp tàu thủy, Thành viên Ban chỉ đạo tổ chức Triển lãm cho biết: Triển lãm Vietship năm 2016 với quy mô lớn và chương trình hoạt động phong phú sẽ có sự tham gia của hơn 130 doanh nghiệp uy tín trong nước; các Tập đoàn, công ty nước ngoài đến từ các quốc gia có nền công nghiệp hàng hải phát triển hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hà Lan, Pháp, Na Uy, Bỉ, Singapore…

Năm nay triển lãm Vietship sẽ tập trung trưng bày sản phẩm và dịch vụ trong các lĩnh vực: Công nghệ đóng và sửa chữa tàu thủy; Thiết bị vật liệu dùng cho đóng tàu; Phương tiện ngoài khơi, công trình biển; Phương tiện và các dịch vụ vận tải hàng hải, kinh doanh cảng; Các dịch vụ khác như thiết kế, đăng kiểm, đào tạo, tạp chí hàng hải…

Bên lề Triển lãm Vietship 2016, Ban Tổ chức còn tổ chức rất nhiều hoạt động phong phú để các nhà trưng bày và cả các khách tham quan có cơ hội trình diễn cũng như tìm hiểu kỹ hơn về ngành đóng tàu và hàng hải trong nước và quốc tế, cũng như các công nghệ tiên tiến nhất trong ngành:

(i) Xét thưởng sản phẩm công nghệ và dịch vụ cũng như gian hàng tham gia triển lãm

Việc xét và trao thưởng cho các sản phẩm tiêu biểu tham gian triển lãm sẽ giúp hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và dịch vụ có chất lượng, cũng như khuyến khích các nhà sản xuất đưa ra thị trường những sản phẩm có tính cạnh tranh cao. Năm nay, Ban tổ chức dự kiến sẽ có khoảng 12 – 14 sản phẩm được trao giải Sản phẩm của tương lai, và 5 gian hàng được trao giải Gian hàng ấn tượng.

(ii) Diễn đàn Người mua

Diễn đàn người mua là một sáng kiến nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tìm kiếm các nhà cung cấp của người mua, cũng như quá trình mở rộng thị trường của các nhà sản xuất và cung ứng, thông qua các cuộc gặp hẹn trước giữa các bên. Cho tới thời điểm này đã có gần 30 nhà sản xuất (người bán) đăng ký gặp gỡ với 12 nhà máy đóng tàu (người mua) trong nước.

(iii) Một sự kiện truyền thống nổi bật của Triển lãm là Hội thảo chuyên ngành

Hội thảo năm nay có chủ đề “Xác định thị trường tiềm năng cho các nhà máy đóng tàu Việt Nam”, được trình bày bởi các chuyên gia hàng đầu về thị trường và chính sách hàng hải, cũng như các nhà đầu tư và đóng tàu lâu năm tại Việt Nam. Hội thảo đang thu hút được rất nhiều đối tác trong và ngoài nước quan tâm đăng ký tham dự.

(iv) Lễ ký hợp đồng và thỏa thuận giữa các đối tác tham gia triển lãm

Mục tiêu chính của Triển lãm là tạo ra một sàn giao dịch để các đơn vị tham gia có thể tìm kiếm các cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm và dịch vụ, và lễ ký hợp đồng chính là minh chứng cho thành công của Triển lãm, với khoảng 10 hợp đồng và thỏa thuận hợp tác sẽ được ký kết; bao gồm các hợp đồng đóng tàu, hợp tác liên doanh, cung ứng sản phẩm và dịch vụ…