Hưng Yên kêu gọi doanh nghiệp tích cực tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2023

Nguyễn Hiền

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hưng Yên vừa có công văn đề nghị các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia đăng ký tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022-2023.

Qua việc tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, doanh nghiệp có cơ hội đánh giá một cách toàn diện phương pháp quản lý, điều hành.
Qua việc tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, doanh nghiệp có cơ hội đánh giá một cách toàn diện phương pháp quản lý, điều hành.

Việc tham gia giải không những giúp doanh nghiệp ngày càng hoàn thiện mình bằng việc áp dụng các công cụ quản lý tiên tiến mà còn góp phần nâng cao năng suất, chất lượng và tính cạnh tranh của các sản phẩm, dịch vụ trên thị trường. 

Qua đó, góp phần thúc đẩy nền kinh tế của Tỉnh phát triển nhanh và bền vững hơn trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng của Việt Nam. Giải thưởng đã tôn vinh nhiều tổ chức có thành tích xuất sắc trong hoạt động nâng cao năng suất chất lượng.

Tỉnh Hưng Yên đã từng có 6 doanh nghiệp đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia (giải cao nhất) gồm: Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam, Công ty cổ phần may Hưng Yên, Công ty TNHH thiết bị điện Việt Á, Công ty cổ phần CNC Traphaco, Công ty cổ phần EuroHa, Công ty cổ phần Ngọc Diệp và 3 Doanh nghiệp đạt Giải Bạc Chất lượng Quốc gia. Đặc biệt, tỉnh Hưng Yên vinh dự có Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương.

Giải Vàng Chất lượng Quốc gia (trước đây là Giải thưởng Chất lượng Việt Nam) được thiết lập từ năm 1995. Các tiêu chí của Giải thưởng đã góp phần giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận vấn đề chất lượng một cách toàn diện, nâng cao khả năng cạnh tranh, trình độ quản lý, uy tín và lòng tin đối với khách hàng.

Mục tiêu của Giải Vàng Chất lượng Quốc gia được xác định là khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của Việt Nam thuộc mọi thành phần kinh tế nâng cao chất lượng hoạt động, tạo ra nhiều sản phẩm, hàng hoá có chất lượng cao có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và thế giới, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của Đất nước.

Qua việc tham dự Giải Vàng Chất lượng Quốc gia, doanh nghiệp có cơ hội đánh giá một cách toàn diện phương pháp quản lý, điều hành. Từ đó không ngừng cải tiến để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa, vị thế doanh nghiệp và uy tín thương hiệu trên thương trường là thước đo để đánh giá năng lực và chất lượng sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp.