Kêu gọi các doanh nghiệp hội viên chung tay hỗ trợ nạn nhân cơn bão số 3
Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tiếp tục thực hiện trách nhiệm của mình, đồng thời chung tay hỗ trợ trên tinh thần “tương thân tương ái” chia sẻ, giúp đỡ phần nào khó khăn đối với đồng bào bị ảnh hưởng của thiên tai.
Nhằm kịp thời chia sẻ với những mất mát người dân phải gánh chịu do cơn bão số 3 gây ra, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã có công văn gửi tới các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên, đề nghị khẩn trương giải quyết trách nhiệm bảo hiểm, đồng thời khuyến khích tổ chức các đoàn từ thiện hoặc phối hợp với chính quyền để cùng đóng góp nguồn lực hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão.
Chủ tịch Hiệp hội Bảo hiểm Bùi Gia Anh cho biết, cơn bão số 3 (bão Yagi) đi qua Việt Nam đã gây ra thiệt hại về người và tài sản hết sức nghiêm trọng. Hiện, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã và đang tích cực chủ động liên hệ với chính quyền địa phương và các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm để thực hiện hỗ trợ nhân đạo và giải quyết nhanh chóng quyền lợi bảo hiểm.
Với mục tiêu đặt khách hàng là trung tâm, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm cần tiếp tục tích cực tăng cường công tác thẩm định và giải quyết quyền lợi một cách nhanh chóng, giúp người dân sớm khắc phục hậu quả.
Công văn cũng ghi rõ, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và doanh nghiệp bảo hiểm hội viên cũng đã nhận được Công văn số 1202/QLBH-PNT ngày 09/9/2024 của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) về việc báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm do cơn bão số 3 gây ra. Vì vậy, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm lưu ý thực hiện theo các ý kiến chỉ đạo, gửi báo cáo thống kê về Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đúng thời hạn, đồng thời gửi về Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam theo địa chỉ email để Hiệp hội cùng nắm bắt và phối hợp trong các hoạt động truyền thông cũng như các công tác khác có liên quan.