Kho bạc Nhà nước Sơn La đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính
Thời gian qua, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Sơn La chú trọng đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) hướng đến sự hài lòng của khách hàng và đạt được những kết quả tích cực.
Trong quý I/2022, KBNN Sơn La đẩy mạnh thực hiện đề án thống nhất đầu mối kiểm soát các khoản chi ngân sách nhà nước (NSNN) góp phần thực hiện cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng đến giao dịch tại KBNN theo cơ chế "một cửa, một giao dịch viên" theo đúng quy trình quy định tại Quyết định số 3519/QĐ-KBNN ngày 30/6/2020 và Quyết định số 2899/QĐ-KBNN ngày 15/6/2018 của Tổng Giám đốc KBNN. Nhờ đó, các giao dịch của KBNN Sơn La diễn ra ổn định, thông suốt, được khách hàng đánh giá cao.
Đồng thời, đơn vị cũng thực hiện niêm yết công khai các TTHC thuộc phạm vi giải quyết của KBNN cấp tỉnh và hướng dẫn các đơn vị trực thuộc niêm yết TTHC theo quy định tại Nghị định số 11/2020/NĐ-CP ngày 20/01/2020 và Quyết định số 230/QĐ-BTC ngày 24/02/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc công bố TTHC mới ban hành, TTHC được thay thế, bị bãi bỏ thuộc lĩnh vực KBNN.
Đơn vị tiếp tục chấn chỉnh và làm việc với các đơn vị KBNN huyện, phòng nghiệp vụ và cán bộ, công chức thực hiện nghiêm việc giải quyết TTHC, xử lý nghiêm cán bộ, công chức vi phạm sau kết quả đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với KBNN năm 2021.
Đại diện KBNN Sơn La cho biết, những chuyển biến tích cực trong cải cách hành chính đã góp phần quan trọng vào kết quả thu NSNN của đơn vị. Tính đến 28/3/2022, KBNN Sơn La thực hiện thu NSNN đạt 3.380/15.237 tỷ đồng, bằng 24% dự toán năm.