Kho bạc Nhà nước TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số
Thực hiện Chiến lược phát triển kho bạc nhà nước (KBNN) giai đoạn 2021-2030, thời gian qua, KBNN TP. Hồ Chí Minh nỗ lực thực hiện cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số...
Đánh giá về những kết quả đạt được trong thời gian qua, KBNN TP. Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị đã thực hiện đồng bộ, toàn diện về cải cách hành chính và đạt được những kết quả tích cực.
Về cải cách tổ chức bộ máy hành chính, đơn vị thực hiện tổ chức bộ máy đảm bảo hoạt động hiệu quả, ổn định và thực hiện đầy đủ các chức năng, nhiệm vụ theo Quyết định số 1618/QĐ-BTC ngày 22/8/2019 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của KBNN ở tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Bên cạnh đó, đơn vị đã thực hiện rà soát số lượng, tiêu chuẩn của cấp phó tại các phòng, Văn phòng KBNN TP. Hồ Chí Minh, KBNN Thủ Đức và các quận huyện theo chỉ đạo, hướng dẫn của KBNN tại Công văn số 4239/KBNN-TCCB ngày 25/7/2023.
KBNN TP. Hồ Chí Minh cũng thực hiện luân phiên điều động, chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức thực hiện theo Quyết định số 2028/QĐ-BTC ngày 21/10/2021 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định danh mục vị trí công tác và thời hạn điều động, chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính.
KBNN TP. Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai các nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức trong đơn vị theo kế hoạch. Cụ thể, đơn vị cử cán bộ, công chức tham gia đầy đủ các lớp đào tạo, bồi dưỡng gồm: 07 công chức học Cao cấp Lý luận chính trị; 19 công chức học Trung cấp Lý luận chính trị; bồi dưỡng quản lý ngân quỹ ngạch Chuyên viên cao cấp cho 02 công chức. Cử công chức tham dự lớp Bồi dưỡng kỹ năng giải quyết tranh chấp trong tố tụng hành chính; lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ truyền thông đa phương tiện phục vụ công tác báo chí, truyền thông.
Song song với cải cách hành chính, KBNN TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số. Theo đó, đơn vị tiếp tục thực hiện các đề án công nghệ thông tin theo kế hoạch của KBNN; duy trì và nâng cấp các hệ thống công nghệ thông tin theo hướng dẫn của KBNN, đảm bảo hoạt động ổn định, thông suốt, đáp ứng hoạt động nghiệp vụ và quản lý tài chính, tài sản nội bộ tập trung; hỗ trợ công chức trong vận hành hệ thống, đảm bảo an toàn thông tin, an toàn dữ liệu.
KBNN TP. Hồ Chí Minh xây dựng một số quy trình nội bộ theo Hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001: 2015 gồm: Quy trình thanh toán, quản lý phí sử dụng đường bộ bằng dịch vụ thu phí tự động VETC; Quy trình các công việc cần thực hiện đối với công chức mới bổ nhiệm.
KBNN TP. Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với chất lượng phục vụ của cán bộ, công chức qua Trang Thông tin điện tử KBNN TP. Hồ Chí Minh và Trang Dịch vụ công trực tuyến lần 1 năm 2023, thực hiện cuối quý I/2023.
Đến thời điểm báo cáo, mức độ hài lòng của khách hàng đối với sự phục vụ của KBNN TP. Hồ Chí Minh qua Trang Thông tin điện tử và qua Trang dịch vụ công trực tuyến đạt trên 95%...