KIDO Group báo lãi sau thuế hơn 501 tỷ đồng nửa đầu năm 2023

Lý Tuấn

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2023, doanh thu thuần của Công ty CP Tập đoàn KIDO (KIDO Group - HoSE: KDC) đạt hơn 4.377 tỷ đồng, giảm 31% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế đạt 727 tỷ đồng, tăng gần 71%. Lợi nhuận sau thuế tăng 48%, lên gần 501 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2023.

KIDO Group đã hoàn thành gần 81% kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2023. Ảnh: KIDO Group.
KIDO Group đã hoàn thành gần 81% kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2023. Ảnh: KIDO Group.

Ngày 20/7, KIDO Group đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023. Theo đó, doanh thu thuần của Tập đoàn đạt hơn 4.377 tỷ đồng, giảm 31% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận trước thuế đạt 727 tỷ đồng, tăng gần 71%; lợi nhuận sau thuế tăng 48%, lên gần 501 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2023.

KIDO Group cho biết, để có được kết quả trên, 6 tháng đầu năm 2023, Tập đoàn đã có chiến lược cơ cấu mạnh các ngành hàng, tập trung mạnh vào ngành hàng thực phẩm thiết yếu, cũng như tiếp tục tăng cường các hoạt động bán hàng nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa trên thị trường, trong đó đẩy mạnh việc đưa sản phẩm vào kênh MT (siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi…).

Bên cạnh việc kết hợp linh hoạt với kênh truyền thống, Tập đoàn vẫn tiếp tục đầu tư, ứng dụng công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến. Nhờ đó, biên chi phí bán hàng để tạo ra doanh thu là 16%, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước. Biên chi phí quản lý doanh nghiệp để tạo ra doanh thu là 5%, tăng 1% so với cùng kỳ năm trước.

Xét về hiệu quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023, biên lợi nhuận trước thuế và lãi vay tăng 12% so với cùng kỳ năm trước (20% so với 8%). Biên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 17%, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước và biên lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt 11%, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.

Trong năm 2023, KIDO Group đặt kế hoạch doanh thu là 15.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 900 tỷ đồng. Như vậy, sau 6 tháng đầu năm, doanh nghiệp này đã hoàn thành được hơn 29% kế hoạch doanh thu và gần 81% chỉ tiêu lợi nhuận.

Về định hướng chiến lược kinh doanh trong thời gian tới, KIDO Group cho biết, Tập đoàn tiếp tục đề ra phương hướng phát triển trong giai đoạn 6 tháng cuối năm 2023, tập trung vào 4 ngành hàng cốt lõi: dầu ăn, gia vị, kem, bánh.

Đối với ngành dầu, tiếp tục nghiên cứu và mở rộng các sản phẩm cạnh tranh chiến lược, tiến hành đa dạng phân khúc từ phổ thông cho đến trung và cao cấp, mang đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng toàn quốc; Gia tăng độ phủ sản phẩm, tập trung đa dạng hóa kênh phân phối, mở rộng danh mục sản phẩm ngành bơ thực vật…

Với ngành gia vị, Tập đoàn KIDO Group sẽ kiểm tra và đánh giá kỹ lưỡng chất lượng, bao bì các sản phẩm, chuẩn bị cho việc ra mắt ngành hàng gia vị dự kiến vào quý III/2023. Song song đó, tăng cường thiết kế những bộ sản phẩm đi cùng nhau, gia tăng sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Đồng thời tận dụng thế mạnh nền tảng thương hiệu của Tường An cùng hệ thống kênh phân phối hiện tại để thâm nhập ngành nhanh và hiệu quả hơn.

Đối với ngành kem, sau khi chiến dịch khuyến mãi lớn nhất mùa hè “Kem ngon mê say - Càng ăn càng trúng” kết thúc vào cuối tháng 7/2023. Tập đoàn tiếp tục chuẩn bị cho chiến dịch khuyến mãi lớn thứ 2 trong năm sẽ diễn ra vào những tháng cuối năm 2023 (mùa đông) tại thị trường phía Bắc.

Ngoài ra, KIDO tiếp tục nghiên cứu, phát triển thêm nhiều sản phẩm kem mới hướng đến mục tiêu xây dựng ngành kem thành ngành ăn vặt lạnh thường xuyên, góp phần giữ vững vị trí số 1 tại Việt Nam và ngày càng gia tăng khoảng cách với đối thủ. 

Với ngành bánh, KIDO Group đã và đang trong quá trình hoàn tất những bước cuối cùng để ra mắt sản phẩm trong mùa trung thu 2023, đồng thời tăng cường tuyển dụng khoảng 600 công nhân làm việc tại nhà máy bánh.

Trong đó, riêng mảng bánh bao, cuối tháng 7/2023, Tập đoàn dự kiến chính thức sở hữu 51% cổ phần thương hiệu Thọ Phát và hoàn tất nâng tỷ lệ sở hữu lên 70% trong quý III/2023. Thọ Phát kết hợp cùng với mảng bánh hiện tại của Tập đoàn, dự kiến sẽ mang về doanh thu khoảng 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận kế hoạch là 200 tỷ đồng năm 2023.

Với bánh tươi có thời gian sử dụng ngắn, KIDO tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu và cho ra mắt thêm nhiều dòng sản phẩm mới, hợp xu hướng, phục vụ nhu cầu thưởng thức đa dạng của người tiêu dùng. 

Ngoài ra, các dòng bánh có thời gian sử dụng dài (mảng liên doanh liên kết), Tập đoàn sẽ tiếp tục tìm kiếm những sản phẩm bánh ngon, hợp xu hướng từ những đối tác quốc tế để đem về và phát triển tại thị trường Việt Nam dưới tên thương hiệu KIDO.