Kiến nghị lên Thanh tra Chính phủ vụ chung cư Sông Đà Nha Trang
Theo khiếu nại, đã 8 năm kể từ khi chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang bán hết 162 căn hộ cho khách hàng nhưng vẫn không bàn giao quản lý vận hành chung cư cho Ban quản trị chung cư.
Theo khiếu nại, đã 8 năm kể từ khi chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang bán hết 162 căn hộ cho khách hàng nhưng vẫn không bàn giao quản lý vận hành chung cư cho Ban quản trị chung cư theo đúng Thông tư của Bộ Xây dựng.
Đồng thời, Chủ đầu tư còn lấn chiếm một phần diện tích sân chung cư để cho thuê kinh doanh sai quy định. Dù nhiều lần người dân và Ban quản trị chung cư phản ánh, kiến nghị về các sai phạm trên nhưng vẫn chưa được cơ quan chức năng tại địa phương giải quyết dứt điểm, thỏa đáng.
Trước đó, cư dân và Ban quản trị chung cư đã phản ánh sau khi bán nhà, Chủ đầu tư thu tiền bảo trì hơn 4 tỉ đồng nhưng không thực hiện việc bảo trì khiến hệ thống phòng cháy chữa cháy xuống cấp, không hoạt động. Nhiều thiết bị hạ tầng của chung cư như đèn thoát hiểm ở cầu thang, thang máy bị trục trặc không được bảo trì, thay mới.
Suốt những năm qua, bể nước sinh hoạt, hầm chứa nước thải không được chủ đầu tư vệ sinh, xử lý nên các hộ dân phải tự góp tiền khắc phục khi có sự cố xảy ra.
Liên quan đến vấn đề trên, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang Nguyễn Trí Dũng cho rằng, thời điểm bàn giao nhà cho cư dân vào năm 2012, Nghị định về quản lý chung cư chưa rõ ràng nên đơn vị tự đứng ra quản lý.
Công ty cũng thừa nhận những thiếu sót trong quản lý quỹ bảo trì, không thực hiện bảo dưỡng hệ thống hạ tầng và cam kết từ nay đến cuối năm sẽ khắc phục tình trạng trên.