Áp lực bán tăng mạnh về cuối phiên, VN-Index mất mốc 860 điểm

Theo Minh Anh/Trí thức trẻ

Nhiều cổ phiếu tăng "nóng" thời gian qua như HQC, FDC, ITA, HBC, PPI… đã bị chốt lời mạnh và đồng loạt giảm sàn.

Áp lực bán tăng mạnh về cuối phiên, VN-Index mất mốc 860 điểm.
Áp lực bán tăng mạnh về cuối phiên, VN-Index mất mốc 860 điểm.

Áp lực bán tăng mạnh về cuối phiên khiến các chỉ số chìm sâu trong sắc đỏ. Hàng loạt cổ phiếu lớn như BVH, CTG, FPT, GAS, MSN, VCB, HVN, SAB, VJC, PLX, VRE, VHM, MWG…đồng loạt giảm đã tác động tiêu cực tới thị trường. Trong đó, VHM (-2,6%) và VCB (-1,5%) là 2 cổ phiếu khiến thị trường mất nhiều điểm nhất.

Ở chiều ngược lại, nỗ lực của một vài cái tên như VIC, VNM, PNJ, MBB, DHG là không đủ giúp thị trường tránh khỏi phiên giảm sâu. HSG dù có thông tin tích cực từ KQKD tháng 5 nhưng vẫn bị bán mạnh và đóng cửa giảm 200 đồng. Trong khi đó, cổ phiếu "nóng" DBC tiếp tục có phiên giảm sâu hơn 4%.

Trong phiên hôm nay, nhiều cổ phiếu tăng "nóng" thời gian qua như HQC, FDC, ITA, HBC, PPI…đã bị chốt lời mạnh và đồng loạt giảm sàn.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 8,49 điểm (0,98%) xuống 859,71 điểm; HNX-Index giảm 0,81% xuống 113,7 điểm và chỉ có UPCom-Index giữ được sắc xanh khi tăng 0,17% lên 56,74 điểm. Thanh khoản thị trường giảm so với những phiên gần đây với giá trị giao dịch 3 sàn đạt 6.000 tỷ đồng.

Điểm tích cực đến từ khối ngoại khi họ mua ròng 60 tỷ đồng trên HoSE, lực mua tập trung chủ yếu vào FUEVFVND với 53 tỷ đồng.

Trên TTCK Phái sinh, cả 4 HĐTL đều đóng cửa với basis âm từ 16,62 điểm đến 31,12 điểm cho thấy tâm lý giới đầu tư lúc này khá thận trọng với xu hướng thị trường.

Phiên giao dịch chiều đang diễn ra không mấy tích cực khi áp lực bán có phần gia tăng. Nhiều cổ phiếu lớn giảm sâu, nổi bật là VCB giảm hơn 1.000 đồng đang ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường.

Tại thời điểm 13h30’, chỉ số VN-Index giảm 3,21 điểm (0,37%) xuống 864,99 điểm; trong khi HNX-Index và UPCom-Index vẫn giữ được sắc xanh.

Sau những phút hưng phấn đầu phiên, thị trường đang chùng xuống đáng kể về cuối phiên sáng. Lực cầu chưa sẵn sàng mua lên, trong khi lực cung chỉ ở vùng giá cao khiến cung – cầu không gặp nhau và thanh khoản có phần "teo tóp".

Ở nhóm Bluechips, lác đác vài cổ phiếu tăng điểm như VIC, VNM, SAB, HVN, PNJ, MWG, VRE, MBB, NVL nhưng đà tăng là không quá mạnh. Ở chiều ngược lại, hàng loạt cổ phiếu lớn như BVH, CTG, FPT, GAS, MSN, VCB, VJC, PLX, VPB…giảm điểm đang tác động tiêu cực tới thị trường.

HSG sau thông tin KQKD tháng 5 tích cực đã đảo chiều tăng nhẹ 1,3%, trong khi VCG cũng tăng 2,6% khi ĐHCĐ thường niên sắp diễn ra.

Trong khi đó, cổ phiếu "nóng" DBC sau phiên giảm sàn hôm qua tiếp tục bị bán mạnh và hiện giảm hơn 4% xuống 47.500 đồng.

Tạm dừng phiên sáng, chỉ số VN-Index giảm 0,48 điểm (0,06%) xuống 867,72 điểm; trong khi HNX-Index và UPCom-Index tăng lần lượt 0,02% và 0,41%. Thanh khoản thị trường ở mức thấp với giá trị giao dịch 3 sàn đạt 2.700 tỷ đồng.

Điểm tích cực đến từ khối ngoại khi họ mua ròng gần 50 tỷ đồng trên toàn thị trường, lực mua tập trung vào FUEVFVND với giá trị 50,3 tỷ đồng.

Những phút đầu phiên giao dịch diễn ra khá tích cực với sắc xanh hiện diện trên cả 3 chỉ số. Đà tăng được dẫn dắt bởi các cổ phiếu Bluechips như BVH, FPT, VIC, VNM, SAB, VRE, PNJ, BID, MWG, VHM…

CTD sau những tranh chấp nội bộ gần đây vẫn thu hút dòng tiền và hiện tăng gần 5% lên 76.000 đồng. DBC sau phiên giảm sàn hôm qua có thời điểm hồi phục nhưng mau chóng chịu áp lực bán mạnh và hiện đang giảm điểm.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán không còn quá bùng nổ như phiên trước, chỉ có BSI, CTS, AGR, FTS, VCI, VDS duy trì đà tăng, trong khi những cổ phiếu dẫn dắt như SSI, HCM, VND, SHS hiện đang dừng ở tham chiếu hoặc giảm nhẹ.

Các cổ phiếu bất động sản, xây dựng cũng giao dịch tương đối tích cực với nhiều mã tăng như CII, CTD, FCN, FLC, HDG, QCG, PC1, NVL…

Tại thời điểm 10h, chỉ số VN-Index tăng 2,53 điểm (0,29%) lên 870,73 điểm; HNX-Index tăng 0,38% lên 115,07 điểm và UPCom-Index tăng 0,19% lên 56,74 điểm. Thanh khoản toàn thị trường ở mức trung bình với giá trị giao dịch 3 sàn đạt 1.300 tỷ đồng.