Lá chắn - Hành trình Sun Life đồng hành cùng khách hàng
Mỗi gia đình được bảo vệ là một câu chuyện cảm động, là minh chứng cho hành trình biến giấc mơ của khách hàng thành hiện thực. Những câu chuyện xúc động đã được chia sẻ trong Chương trình "Lá chắn" tại không gian ấm cúng của Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam (Sun Life) tại 244 Pasteur, quận 1, TP. Hồ Chí Minh mới đây.
Chị Nguyễn Thị Chín và chị Nguyễn Thị Thủy Tiên - các khách hàng của Sun Life đã mang đến những câu chuyện chân thực từ trái tim, thể hiện rõ giá trị nhân văn mà bảo hiểm nhân thọ mang lại.
Bảo hiểm thực sự là “Lá chắn”
Chị Nguyễn Thị Chín - một người phụ nữ kiên cường hiện sống tại TP. Hồ Chí Minh đã có những trải nghiệm sâu sắc về giá trị nhân văn của bảo hiểm nhân thọ. Cách đây 9 năm, để chuẩn bị cho những bất ngờ trong cuộc sống, chồng chị Chín đã quyết định tham gia gói bảo hiểm Bảo An Phúc của Sun Life sau khi được tư vấn bởi chị Xuân Tiên - một tư vấn viên tận tâm của Công ty.
Chỉ năm ngày sau khi hợp đồng bảo hiểm được ký, một tai nạn bất ngờ xảy ra và đã lấy đi điểm tựa lớn nhất cuộc đời chị là người chồng của mình. Trong khoảnh khắc ấy, ngoài những nguồn động viên quý giá và kịp thời của người thân và bạn bè để ổn định cuộc sống, điều làm chị Chín cảm thấy vơi bớt nỗi lo chính là khoản tài chính chị nhận được từ gói bảo hiểm mà chồng chị đã ký với Sun Life ngay trước khi biến cố xảy ra.
Chị Chín kể lại, nhờ vào gói bảo hiểm này, chị đã không chỉ trang trải được các chi phí cần thiết trong giai đoạn khó khăn đó, mà chị còn quyết định tiếp tục đầu tư vào tương lai vững vàng cho gia đình bằng cách tham gia thêm hai hợp đồng bảo hiểm mới cho bản thân và hai con nhỏ. Dù phải đối mặt với nhiều thử thách, bao gồm cả việc phải vào viện điều trị bệnh, nhưng chị Chín vẫn kiên cường nuôi dạy con cái. Con gái chị hiện đã học năm thứ 3 đại học, còn con trai đang học lớp 6.
“Bảo hiểm thực sự là một "Lá chắn" vững chắc giúp gia đình tôi vượt qua những thời điểm khó khăn nhất”, chị Chín cho biết.
Bảo vệ hiện tại và hướng về tương lai
Với trường hợp của gia đình chị Nguyễn Thị Thủy Tiên - một người kinh doanh tự do tại quận 7, TP. Hồ Chí Minh, thì mối lương duyên tham gia bảo hiểm của chồng chị là anh Đinh Công Thuận lại rất tình cờ.
Trong một buổi sáng bình thường tại quán café năm 2015, chồng chị nghe thấy một cuộc tư vấn bảo hiểm từ bàn bên cạnh. Sự tò mò đã dẫn lối chồng chị đến với quyết định tham gia sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Sun Life. Đây là một quyết định mà vào thời điểm đó, chị cũng không ngờ rằng sẽ mang lại sự bảo vệ quan trọng cho gia đình mình trong tương lai.
Năm 2019, khi chồng chị không may mắc bệnh hiểm nghèo, bảo hiểm nhân thọ đã trở thành nguồn cứu trợ tài chính quan trọng. Trong quá trình điều trị, gia đình chị đã nhận được quyền lợi bảo hiểm, do Sun Life chi trả các chi phí y tế và hỗ trợ thuốc men cho người chồng của mình.
Khi người chồng ra đi sau một thời gian chiến đấu với bệnh tật, chị Tiên đã đứng trước thách thức lớn khi một mình nuôi dạy con cùng với gánh nặng tài chính trên vai. Một lần nữa, khoản tài chính nhận được từ quyền lợi của hợp đồng bảo hiểm đã giúp chị có thể đảm bảo một tương lai tốt đẹp hơn cho con gái mình.
Chị Tiên dành một phần tài chính để mua hợp đồng bảo hiểm mới, vừa bảo vệ bản thân, vừa bảo vệ cho con gái, phần còn lại gửi tiết kiệm để tích lũy cho tương lai của con.
“Dù không ai mong muốn nhận quyền lợi bảo hiểm trong hoàn cảnh như vậy, nhưng khoản tiền đền bù từ hợp đồng bảo hiểm thực sự có giá trị nhân văn khi giúp hai mẹ con tiếp tục hướng về tương lai với niềm hy vọng mới”, chị Thủy Tiên chia sẻ.
Cuộc sống luôn chứa đựng những bất ngờ, đặc biệt khi người trụ cột trong gia đình không còn bên cạnh. Tuy nhiên, với tình yêu thương và những kỷ niệm đẹp, cùng sự đồng hành của bảo hiểm, mỗi gia đình sẽ có một "Lá chắn" vững chắc để bước tiếp đến tương lai tươi sáng.
Để cuộc sống luôn tiếp bước và những gì có giá trị và ý nghĩa sẽ cần được vun trồng và bồi đắp. Đây là lý do Sun Life công bố dự án trồng cây mang tên "Lá chắn".
Lấy cảm hứng từ cây mắm - loài cây đầu nguồn bảo vệ thiên nhiên, Sun Life Việt Nam sẽ trồng cây tương ứng với số lượng trường hợp nhận quyền lợi bảo hiểm và quan tâm đến sự ổn định và liên tục, giống như cách bảo hiểm nhân thọ cung cấp an toàn tài chính cho các gia đình.
Sáng kiến này không chỉ làm nổi bật tính chất bảo vệ của cây trồng và bảo hiểm, mà còn nhấn mạnh cam kết đối với trách nhiệm môi trường và xã hội, thúc đẩy một tương lai bền vững và mang lại sự an tâm cho những người tham gia bảo hiểm.
Từ năm 2015 đến tháng 10/2024, Sun Life đã chi trả hơn 750 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng, trong đó có gần 1.000 lượt khách hàng gặp bệnh hiểm nghèo, hơn 2.000 ca tai nạn và hơn 62.000 trường hợp chi trả viện phí.
Thời gian qua, Sun Life đã áp dụng công nghệ vào quy trình yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm, nhờ vậy, có khoảng 23% yêu cầu quyền lợi bảo hiểm được giải quyết trong vòng 24h, nhờ tính năng tự động nhập liệu và thẩm định hồ sơ trên ứng dụng My Sun Life.
Năm 2025, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ bằng cách tối ưu hóa quy trình yêu cầu bồi thường bảo hiểm để mang lại cho khách hàng những trải nghiệm nhanh chóng, dễ dàng và đơn giản hơn.