Mức phí cấp lại giấy phép bưu chính hết hạn là 200.000 VND/lần
(Tài chính) Theo Thông tư số 185/2013/TT-BTC vừa được Bộ Tài chính ban hành, tổ chức, cá nhân khi nộp hồ sơ đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính phải nộp phí thẩm định và khi được cấp giấy phép bưu chính, giấy phép nhập khẩu tem bưu chính và văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính phải nộp lệ phí theo quy định.

Thông tư trên quy định rõ, phí thẩm định điều kiện hoạt động và lệ phí cấp giấy phép trong hoạt động bưu chính là khoản thu thuộc ngân sách nhà nước, được quản lý, sử dụng như sau:
Một là, đối với phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính, cơ quan thu phí được để lại 90% số phí thu được để trang trải chi phí cho công tác tổ chức thu phí (trừ các khoản đã được ngân sách nhà nước thanh toán). Số tiền phí còn lại 10%, cơ quan thu phí phải nộp vào ngân sách nhà nước theo Mục lục ngân sách nhà nước hiện hành.
Hai là, đối với lệ phí cấp giấy phép trong hoạt động bưu chính, cơ quan thu lệ phí phải nộp 100% số lệ phí thu được vào ngân sách nhà nước theo Mục lục ngân sách nhà nước hiện hành.
Ba là, các nội dung khác liên quan đến việc đăng ký, kê khai, thu, nộp, quản lý, sử dụng, công khai chế độ thu phí thẩm định điều kiện hoạt động và lệ phí cấp giấy phép trong lĩnh vực bưu chính không quy định tại Thông tư này được thực hiện theo hướng dẫn tại các văn bản pháp luật khác có liên quan.
Bên cạnh đó, Thông tư cũng quy định cụ thể lệ phí cấp giấy phép bưu chính, giấy phép nhập khẩu tem bưu chính và văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính lần đầu, cấp lại khi hết hạn là 200.000 VND/lần. Đối với các trường hợp cấp sửa đổi, bổ sung, cấp lại (do mất hoặc hư hỏng) giấy phép bưu chính, giấy phép nhập khẩu tem bưu chính và văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính là 100.000 VND/lần.
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20/01/2014.