Năm 2022, Agribank trả lại tiền thừa cho khách hàng trên 103 tỷ đồng

HB.

Năm 2022, toàn hệ thống Agribank đã trả lại tiền thừa cho khách hàng với 27.651 món với tổng số tiền là trên 103 tỷ đồng. Trong đó, trả lại cho khách hàng là cá nhân gồm 26.448 món với số tiền là trên 100,984 triệu đồng, trả lại cho pháp nhân 1.203 món với số tiền trên 2,305 triệu đồng.

Cán bộ Agribank luôn tận tâm và trách nhiệm với công việc. Nguồn: Agribank.
Cán bộ Agribank luôn tận tâm và trách nhiệm với công việc. Nguồn: Agribank.

Trong những năm qua, hoạt động tiền tệ - kho quỹ tại các chi nhánh trong toàn hệ thống Agribank đã được thực hiện đúng quy định và đạt được những kết quả đáng khích lệ, đáp ứng kịp thời nhu cầu tiền mặt của khách hàng về số lượng và cơ cấu mệnh giá; công tác kiểm đếm, thu chi, đóng gói, giao nhận, bảo quản, vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá được thực hiện đúng quy định, đảm bảo an toàn kho quỹ ngân hàng, đóng góp tích cực trong công tác đấu tranh phòng chống tiền giả và trả lại tiền thừa cho khách hàng.

Năm 2022, tình hình tội phạm “làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả” trên địa bàn cả nước nói chung diễn biến phức tạp. Tiền giả và nạn lưu hành trái phép tiền giả đã ảnh hưởng không tốt đến nền kinh tế, đời sống của nhân dân, gây khó khăn trong hoạt động giao dịch tiền mặt của ngành Ngân hàng nói chung và Agribank nói riêng. Chỉ tính riêng trong năm 2022, toàn hệ thống Agribank đã thu giữ 1.017 tờ tiền giả với tổng số tiền là 381,33 triệu đồng  nộp về Ngân hàng Nhà nước theo đúng quy định.

Agribank với số lượng điểm giao dịch lớn, lên tới gần 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch có mặt khắp mọi vùng, miền, đồng thời là ngân hàng thương mại duy nhất có mặt tại 9/13 huyện đảo.

Bên cạnh đó, Agribank là ngân hàng của "tam nông", luôn nhận được sự tin yêu của đông đảo khách hàng, đặc biệt khách hàng khu vực nông thôn, nông dân. Mỗi giao dịch viên Agribank giao dịch với từ 130 đến 150 khách hàng/ngày, trong đó có tới  40-60% số lượng khách hàng giao dịch tiền mặt. Các giao dịch viên, thủ quỹ, kiểm ngân của Agribank vẫn luôn đáp ứng yêu cầu công việc, đảm bảo công tác thu chi tiền mặt an toàn tuyệt đối về tài sản của ngân hàng và khách hàng.

Phát huy phẩm chất cao quý, trung thực, liêm khiết của người cán bộ ngân hàng, đội ngũ cán bộ giao dịch viên, thủ kho tiền, thủ quỹ, kiểm ngân trong hệ thống Agribank đã luôn tạo được lòng tin trong giao dịch tiền mặt với khách hàng. Trong quá trình thu chi tiền mặt xác định được các trường hợp thừa tiền, Agribank đã tiến hành trả lại cho khách hàng kịp thời. 

Các chi nhánh trả lại cho khách hàng số tiền lớn trong năm 2022 như: Chi nhánh tỉnh Hải Dương trả lại cho khách hàng 3.466 món tiền thừa với tổng số tiền trên 10 tỷ đồng; Chi nhánh tỉnh Đồng Tháp trả lại cho khách hàng 1.102 món với tổng số tiền 3,891 tỷ đồng; Chi nhánh Bắc Thái Bình trả lại cho khách hàng 37 món với tổng số tiền 3,820 tỷ đồng; Chi nhánh tỉnh Sơn La trả lại cho khách hàng 1.083 món với tổng số tiền 3,807 tỷ đồng; Chi nhánh Đồng Nai trả lại cho khách hàng 731 món với tổng số tiền 3,743 tỷ đồng; Chi nhánh Bắc Giang trả lại cho khách hàng 366 món với tổng số tiền 3,199 tỷ đồng; Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn trả lại cho khách hàng 202 món với tổng số tiền 2,451 tỷ đồng. 

Những nhân viên trả tiền thừa cho khách hàng với những món tiền lớn gồm: Chị Phan Thị Diệp (Chi nhánh Bắc Thái Bình) trả lại 2 tỷ đồng tiền thừa cho khách hàng; Chị Nguyễn Thị Nhung (Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn) trả lại 2 tỷ đồng tiền thừa cho khách hàng; Chị Lê Na (Chi nhánh Nam Đà Nẵng) trả lại 636 triệu đồng tiền thừa cho khách hàng; Chị Đào Thị Thu Thảo (Chi nhánh Tây Bình Phước) trả lại 500 triệu đồng tiền thừa cho khách hàng; Chị Ngô Thị Ánh Tuyết (Chi nhánh tỉnh Đồng Nai) trả lại 500 triệu đồng tiền thừa cho khách hàng… 

Cán bộ trả nhiều món tiền thừa cho khách hàng phải kể đến như: Anh Đồng Trọng Huy (Trung tâm Ngân quỹ Miền Bắc) trả lại tới 371 món cho khách hàng với số tiền 39 triệu đồng; Anh Trần Văn Hòa (Chi nhánh tỉnh Hải Dương) trả lại 192 món tiền thừa cho khách hàng với số tiền 516 triệu đồng; Chị Trần Thị Kim Oanh (Chi nhánh Sài Gòn) trả lại 179 món tiền thừa cho khách hàng với số tiền 205 triệu đồng; Chị Nguyễn Lê Phước Thiện (Chi nhánh tỉnh Đồng Nai) trả lại 166 món cho khách hàng với số tiền 271 triệu đồng; Chị Võ Thị Bích (Chi nhánh tỉnh An Giang) trả lại 166 món cho khách hàng với số tiền 616 triệu đồng; Chị Lê Thị Kim Thảo (Chi nhánh tỉnh Đồng Tháp) trả lại 146 món cho khách hàng với số tiền 440 triệu đồng...

Hoạt động kịp thời trả lại tiền thừa cho khách hàng của đội ngũ người lao động làm công tác giao dịch viên, thủ kho, thủ quỹ, kiểm ngân trong hệ thống Agribank đã thể hiện phẩm chất đạo đức trong sạch và nét đẹp văn hóa Agribank, góp phần tô đậm thêm truyền thống tốt đẹp của ngành, được đông đảo khách hàng trân trọng và tiếp tục gửi trọn niềm tin và đồng hành cùng với Agribank.