Bàn giao trên 3 triệu sổ bảo hiểm xã hội

Theo daibieunhandan.vn

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết, đến cuối tháng 7/2017, đã bàn giao trên 3 triệu sổ BHXH cho người lao động trong tổng số 12,5 triệu sổ phải bàn giao (không bao gồm lực lượng vũ trang), đạt 24,8%. Trong đó, nhiều tỉnh đạt tỷ lệ cao như Đồng Nai, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Quảng Bình...

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Bên cạnh những thuận lợi, nhất là sự vào cuộc tích cực của các tỉnh, thành phố, công tác rà soát, bàn giao sổ BHXH cho người lao động cũng còn gặp không ít khó khăn, vướng mắc như: Phần mềm thu, sổ, thẻ mới đi vào sử dụng nên trong giai đoạn đầu có một số chức năng còn lỗi, chưa đầy đủ.
Lượng truy cập từ các tỉnh, thành rất lớn đã ảnh hưởng đến tốc độ xử lý thông tin.

Nội dung ghi trên sổ BHXH còn có chỗ sai sót, thiếu thông tin. Cá biệt, có đơn vị sử dụng lao động thiếu hợp tác hoặc chậm trễ trong phối hợp thực hiện.

Có tỉnh, thành phố tổ chức thực hiện chưa sát sao, nên công tác bàn giao sổ chưa được hiệu quả như mong muốn. Hầu hết BHXH các tỉnh, thành phố phố đều phấn đấu đến hết năm 2017 bàn giao sổ BHXH đạt trên 80%; có tỉnh phấn đấu đạt 100%.

Theo Phó Trưởng Ban Sổ thẻ, BHXH Việt Nam Đinh Mai Hạnh, thời gian tới, các tỉnh, thành phố cần tập trung đẩy nhanh tiến độ rà soát sổ BHXH cho người lao động; bổ sung và chuẩn hóa dữ liệu người tham gia BHXH trong phần mềm quản lý; phối hợp với bưu điện tỉnh chỉ đạo BHXH và bưu điện cấp huyện thực hiện bàn giao sổ cho người lao động một cách thuận lợi nhất.