Cơ hội đối thoại đa chiều về hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam

PV.

Chuỗi triển lãm và hội nghị khởi nghiệp thường niên lần thứ 5 sẽ trở lại Việt Nam với tên gọi chính thức là “HATCH! FAIR the Fifth”. Sự kiện diễn ra tại 3 Thành phố lớn của Việt Nam, cụ thể: Tại Hà Nội vào ngày 23/9/2017, tại TP. Đà Nẵng vào ngày 7/10/2017 và tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 27 và 28/10/2017.

“HATCH! FAIR the Fifth” cũng là chuỗi hoạt động này cũng đánh dấu mốc 5 năm vì sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam và khu vực.

Chủ đề chính tại HATCH! FAIR the Fifth năm 2017 là “See the Unseen”. Tại mỗi thành phố, các doanh nghiệp, các đối tác và tổ chức xây dựng cộng đồng khởi nghiệp sẽ chia sẻ những câu chuyện chưa kể và những bài học kinh nghiệm trong quá trình 5 năm phát triển cùng với hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam.

Chuỗi hội nghị khởi nghiệp dự kiến sẽ quy tụ các đơn vị và tổ chức trong nước và quốc tế, có sự tham gia của đông đảo các doanh nhân, nhà khởi nghiệp, nhà đầu tư, cố vấn và đơn vị xây dựng cộng đồng tham gia hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam. Bên cạnh đó, triển lãm khởi nghiệp sẽ trưng bày sản phẩm và dịch vụ của hơn 200 doanh nghiệp khởi nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh, tìm kiếm đối tác lâu dài.

Được biết, tại Hà Nội, hội nghị khởi nghiệp HATCH! FAIR the Fifth được tổ chức vào ngày 23/9 với diễn đàn chính là Social Good Summit 2017, được khởi xướng bởi UNDP, qua đó, tạo nên không gian đối thoại đa chiều giữa các nhà lập pháp, doanh nghiệp xã hội, lãnh đạo từ Liên hợp quốc và các đối tác phát triển về các cơ hội và thách thức trong thúc đẩy vai trò của mỗi doanh nghiệp đối với phát triển bền vững.

Tại Đà Nẵng, hội nghị khởi nghiệp được đồng tổ chức bởi Đại sứ quán Úc tại Việt Nam vào ngày 7/10/2017. Sự kiện có sự tham gia của những doanh nhân, nhà sáng lập các đơn vị và tổ chức xã hội hàng đầu trao đổi các hoạt động mang tính xã hội và bền vững, cũng như thảo luận những hướng đi tiềm năng giúp thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp tại Đà Nẵng.

Ngài Đại sứ Craig Chittick – đại diện Đại sứ quán Úc tại Việt Nam chia sẻ: Úc và Việt Nam đã có mối quan hệ hợp tác hữu nghị trên nền tảng tương trợ lẫn nhau, nhằm thúc đẩy hai nước trở thành những quốc gia đổi mới sáng tạo hàng đầu. “Chính phủ Úc đánh giá cao nỗ lực của HATCH! với những chương trình hỗ trợ khởi nghiệp, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp và hoạt động đầu tư, đang giúp thúc đẩy động lực mới cho Việt Nam và góp phần kiến tạo tương lai cho khởi nghiệp trong khu vực”, ông Craig Chittick nhận định.

Tại TP. Hồ Chí Minh, sự kiện diễn ra trong hai ngày 27-28/10/2017, thuộc khuôn khổ Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP. Hồ Chí Minh, được tổ chức bởi Đại sứ quán Phần Lan và UBND TP. Hồ Chí Minh.

Tại mỗi sự kiện, vòng bán kết năm cuộc thi mang tầm quốc tế thuộc HATCH! Competition Series cũng diễn ra đồng thời. Chuỗi cuộc thi được đồng tổ chức bởi các đối tác như: Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP Việt Nam), Seedstars World (Thụy Sĩ), Slush (Phần Lan), Đại học Dayton (Hoa Kỳ)…