Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc chuyển hướng đầu tư sang Việt Nam

PV.

Năm 2017, lượng nhập khẩu nông sản thực phẩm từ Hàn Quốc đạt 500 triệu USD và thực phẩm Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Hàn Quốc đạt tới 1,4 tỷ USD. Điều này cho thấy, doanh nghiệp và Chính phủ Hàn Quốc đang đặt kỳ vọng rất lớn và bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang Việt Nam.

Triển khai các cam kết Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Hàn Quốc (VKFTA), từ tháng 12/2015 đến nay, Hàn Quốc đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ ba của Việt Nam, chỉ sau Trung Quốc và Hoa Kỳ. 

Nhằm thúc đẩy hơn nữa giao thương giữa Hàn Quốc và Việt Nam, Hiệp hội Công nghiệp thực phẩm Hàn Quốc (KFIA) đã triển khai Chương trình “K-FOORAND VIỆT NAM 2018” tại Hà Nội. Ông Yoo Bong Yun, đại diện Hiệp hội Công nghiệp thực phẩm Hàn Quốc cho biết, với sự tham gia của 11 doanh nghiệp Hàn Quốc, 86 sản phẩm chất lượng cao sẽ được đưa đến tay người tiêu dùng Hà Nội qua kênh của hệ thống siêu thị Vinmart (Vincom Bắc Từ Liêm, Vicom Mega Mall Royal City, Vincom Nguyễn Chí Thanh, Vincom Gardenia – Hàm Nghi Mỹ Đình).

“Các sản phẩm này có chất lượng cao, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của Hiệp hội thực phẩm Hàn Quốc và được các cơ quan quản lý chất lượng Việt Nam cấp phép, đáp ứng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm của Bộ Y Tế Việt Nam”, ông Yoo Bong Yun cho biết.

Theo thống kê, năm 2017, lượng nhập khẩu nông sản thực phẩm từ Hàn Quốc đạt 500 triệu USD và thực phẩm Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Hàn Quốc đạt tới 1,4 tỷ USD. Điều này cho thấy, doanh nghiệp và Chính phủ Hàn Quốc đang đặt kỳ vọng rất lớn trong việc đầu tư, phát triển tại thị trường Việt Nam và bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang Việt Nam. 

Minh chứng cụ thể là "người khổng lồ" về bán lẻ Lotte Group của Hàn Quốc đã đặt mục tiêu nâng số cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam từ con số 13 hiện nay lên 87 vào cuối năm 2020. Bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2008, Lotte Mart đã tăng doanh số bán từ 62 tỷ won vào năm 2011 lên 266 tỷ won năm 2017.