OGC bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt từ 14/7/2015

Theo thoibaokinhdoanh.vn

(Taichinh) - Với việc bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt, OGC sẽ chỉ được phép giao dịch vào phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận.

Với việc bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt, OGC sẽ chỉ được phép giao dịch vào phiên chiều. Nguồn: internet
Với việc bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt, OGC sẽ chỉ được phép giao dịch vào phiên chiều. Nguồn: internet

Sở Giao dịch chứng khoán T.P HCM (HSX) vừa có quyết định đưa cổ phiếu OGCcủa CTCP Tập đoàn Đại Dương- Ocean Group vào diện kiểm soát đặc biệt kể từ ngày 14/7/2015.

Lý do của việc này bởi công ty tiếp tục vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán sau khi đã bị đưa vào diện cảnh báo và để bảo vệ quyền lợi của các nhà đầu tư.

Với việc bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt, OGC sẽ chỉ được phép giao dịch vào phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận.

Trước đó, OGC đã bị đưa vào diện cảnh báo bởi liên tục chậm công bố thông tin BCTC và BTCT năm 2014.

Ngày 20/6 vừa qua, ĐHCĐ của Ocean Group đã diễn ra bất thành bởi số lượng cổ phần có quyền biểu quyết chỉ chiếm tỷ lệ 12,66%, chưa đủ điều kiện để tổ chức đã khiến cuộc họp không thể diễn ra.

Tuy vậy, theo báo cáo tự lập chưa kiểm toán được phát tại ĐHCĐ, Ocean Group ghi nhận mức lỗ 1.370 tỷ đồng trong năm 2014 sau khi không còn ghi nhận OceanBank là công ty liên kết, khác hoàn toàn so với số lãi 408 tỷ đồng được công bố trước đó.

Kết thúc phiên giao dịch 7/7, cổ phiếu OGC đang giao dịch trên thị trường với mức giá 2.700đ/cp.