Sun Life Việt Nam:
Phát triển bền vững tạo dựng giá trị cho khách hàng
Cam kết mang lại sự yên tâm cho khách hàng với một cuộc sống được bảo vệ toàn diện cả về tài chính và sức khỏe, trong những năm qua, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam (Sun Life Việt Nam) đã đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới trên nền tảng kỹ thuật số để vừa hỗ trợ hoạt động kinh doanh của Công ty, vừa đảm bảo sự tiện lợi, giá trị dài lâu cho khách hàng và cộng đồng.
Với lịch sử gần 160 năm hoạt động trên thị trường, Tập đoàn Sun Life (Sun Life) đến từ Canada thuộc nhóm 500 doanh nghiệp lớn nhất toàn cầu theo thống kê của Fortune và được xếp hạng năng lực tài chính ở mức dẫn đầu của ngành (A+ theo A.M. Best, Aa3 theo Moody’s, AA theo Standard & Poor’s).

Trên hành trình phát triển, Sun Life có mặt ở thị trường châu Á hơn 125 năm và hiện đang hoạt động tại các thị trường Hồng Kông, Philippines, Malaysia, Singapore, Indonesia, Ấn Độ, Trung Quốc và vào thị trường Việt Nam từ năm 2013.
Đáng chú ý, tại thị trường khu vực châu Á, doanh thu phí bảo hiểm của doanh nghiệp này đạt khoảng 951 triệu USD; lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh đạt trên 459 triệu USD.
Đây là kết quả tích cực để Tập đoàn Sun Life coi khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam là thị trường phát triển kinh doanh chiến lược để tăng cường sự hiện diện ngày càng sâu rộng hơn nữa tới các đối tượng khách hàng và cộng đồng.
Với nguồn lực tài chính và sự hậu thuẫn của công ty mẹ từ Canada trong những năm gần đây, Sun Life Việt Nam đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng vào chiến lược kinh doanh, mở rộng mạng lưới để hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và toàn diện cả về doanh thu, kênh phân phối, công nghệ thông tin, dịch vụ khách hàng, sản phẩm, thương hiệu...
Nhờ đó, trong gần 10 năm hoạt động trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, doanh nghiệp này đã bảo vệ tài chính cho gần 240.000 khách hàng với tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm lên tới 2.630 tỷ đồng. Riêng năm 2022, Công ty đã kịp thời chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng với giá trị hơn 758 tỷ đồng.
Trên thị trường bảo hiểm hưu trí tự nguyện, Công ty luôn dẫn đầu thị trường với hơn 73% thị phần (năm 2022) và hàng năm, Quỹ Hưu trí đạt mức lãi suất bình quân 6,36%, quản lý hơn 30.000 tài khoản hưu trí của người lao động thuộc các tập đoàn, tổng công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực ở Việt Nam.
Số liệu thống kê cho thấy, đến tháng 6/2023, tổng tài sản đạt trên 19.310 tỷ đồng, trong đó tài sản từ Quỹ Hưu trí tự nguyện do Sun Life Việt Nam quản lý hơn 3.100 tỷ đồng.
Từ 2014 - 2022, tổng quyền lợi (bao gồm quyền lợi hưu trí và quyền lợi bảo hiểm) được Công ty chi trả cho người được bảo hiểm (người lao động của các doanh nghiệp) đạt trên 229 tỷđồng; tổng lãi chi trảcho các tài khoản hưu trí đạt trên 571 tỷ đồng.
Bên cạnh chi trả kịp thời quyền lợi cho khách hàng, Công ty không ngừng mở rộng hoạt động kinh doanh và đạt kết quả tích cực theo hướng năm sau cao hơn năm trước.
Cụ thể, năm 2019, doanh thu của Công ty đạt 1.000 tỷ đồng; năm 2020 đạt hơn 1.307 tỷ đồng; năm 2021 đạt hơn 5.173 tỷ đồng; năm 2022 vươn lên vị trí thứ 6 về thị phần và là công ty bảo hiểm nhân thọ phát triển nhanh thứ hai trên thị trường, tăng trưởng gấp 5 lần mức trung bình của ngành Bảo hiểm...
Ghi nhận và đánh giá cao hoạt động kinh doanh của Sun Life Việt Nam trong những năm qua, Công ty đã được vinh danh với nhiều giải thưởng lớn, uy tín như: “Công ty bảo hiểm nhân thọ được khách hàng hài lòng nhất”; “Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2021”; Chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc năm 2023” của Tổ chức công bố Bảng xếp hạng Nơi làm việc Xuất sắc Hàng đầu Great Place to Work...

Phát huy kết quả đã đạt được, cũng như cung cấp dịch vụ vượt trội cho khách hàng, Công ty tiếp tục ra mắt nhiều sản phẩm sáng tạo công nghệ, xây dựng kênh phân phối và dịch vụ khác biệt để mang lại những trải nghiệm tối ưu hóa cho từng cá nhân với phương châm lấy “Khách hàng là trọng tâm”.
Chẳng hạn như: Khách hàng mới sẽ nhận được một lá thư chào mừng được viết bởi nhà thơ Vi Thùy Linh, hoặc nhận được lời chào mừng bằng một video đầy cảm hứng về cuộc sống.
Cùng với đó, để mang lại sự tiện lợi, giá trị dài lâu cho khách hàng, Công ty sẽ cung cấp cho khách hàng một chiếc thẻ Sun Card tích hợp tất cả thông tin và điều khoản bảo hiểm, qua đó giúp khách hàng tiết kiệm thời gian khi tra cứu thông tin hợp đồng, dễ dàng sử dụng ở mọi lúc, mọi nơi...
Cam kết đem lại sự yên tâm cho khách hàng với cuộc sống được bảo vệ toàn diện cả về tài chính và sức khỏe, Công ty mong muốn khởi tạo đời sống tinh thần tích cực cho khách hàng và cộng đồng thông qua những hành trình nghệ thuật đầy sáng tạo, kết hợp với các tài năng trong nhiều lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật, hài kịch, thơ ca, vũ đạo, kịch nghệ như: Triển lãm nghệ thuật “LIT - Bật sáng”; “Under the Sun - Dưới ánh mặt trời”; triển lãm sắp đặt Fantasee; triển lãm nghệ thuật số EVA…
Nhằm tiếp tục gia tăng chất lượng dịch vụ, tiện ích và giá trị cho khách hàng, Sun Life Việt Nam tiếp tục mở rộng hệ thống đại lý phân phối rộng khắp các tỉnh, thành phố ở Việt Nam với hơn 70 văn phòng giao dịch và trung tâm dịch vụ khách hàng, qua đó, giúp khách hàng dễdàng lựa chọn trong quátrình thực hiện giao dịch.
Tổng đài chăm sóc khách hàng của Sun Life Việt Nam là 1800 1786 hoàn toàn miễn phí, tiếp nhận yêu cầu và giải đáp mọi thông tin phản ánh của khách hàng từ 8h sáng đến 8h tối, từ thứ Hai đến Chủ nhật.