Quan điểm của Agribank về việc khách hàng bị rút tiền từ tài khoản ATM
Ngay sau khi nhận được phản hồi của một số khách hàng về việc không thực hiện rút tiền nhưng tài khoản vẫn bị trừ tiền trong đêm ngày 25/4, Agribank đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan để điều tra, xác định nguyên nhân sự việc. Kết quả điều tra sơ bộ ban đầu, có khả năng trong quá trình sử dụng, thẻ của khách hàng đã bị đánh cắp thông tin dữ liệu tại ATM. Agribank cam kết sẽ bồi hoàn đầy đủ số tiền bị tổn thất, nếu nguyên nhân bị mất tiền không do lỗi của khách hàng.
Cam kết bồi hoàn đầy đủ, nếu không do lỗi của khách hàng
“Agribank cam kết sẽ bồi hoàn đầy đủ số tiền bị tổn thất, nếu nguyên nhân bị mất tiền không do lỗi của khách hàng”, nhấn mạnh điều này bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Tổng Giám đốc Agribank cho biết: Ngay trong buổi sáng ngày 26/4/2018, đại diện Agribank đã làm việc trực tiếp với khách hàng, hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục để rút ngắn tối đa thời gian giải quyết khiếu nại.
Cụ thể, trong vụ việc này, đối với chủ thẻ bị kẻ gian lợi dụng rút tiền mặt bằng thẻ giả tại hệ thống ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank, Agribank thực hiện thu thập chứng từ, phản hồi cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, dự kiến sẽ có kết quả cuối cùng trong ngày 27/4/2018.
Bà Nguyễn Thị Phượng cũng cam kết, đối với các chủ thẻ mà tài khoản bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của tổ chức tín dụng khác, Agribank đang phối hợp thu thập chứng từ và sẽ phản hồi đến khách hàng ngay sau khi nhận được kết quả.
Khuyến cáo đối với khách hàng
Theo bà Nguyễn Thị Phượng, trước xu hướng tội phạm công nghệ cao ngày càng gia tăng với hình thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, trong những năm gần đây, Agribank đã tăng cường đầu tư đối với hệ thống bảo mật, bảo vệ an toàn thông tin tài sản của ngân hàng và khách hàng, thường xuyên thông tin, khuyến cáo khách hàng về các biện pháp bảo mật thông tin thẻ, chủ thẻ.
Để hạn chế các trường hợp bị lợi dụng, ăn cắp thông tin, Agribank khuyến cáo khách hàng làm tốt công tác bảo quản thẻ và bảo mật mã PIN, thực hiện đăng ký dịch vụ Agribank E-mobile Banking/thông báo biến động số dư tài khoản (được cung cấp tại 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch của Agribank trên phạm vi toàn quốc).
“Trường hợp có dấu hiệu bất thường, khách hàng có thể chủ động khóa thẻ ngay tại ứng dụng Agribank E-mobile Banking và kịp thời thông báo cho Agribank để phối hợp xử lý”, bà Phượng lưu ý.