EVNNPC: Sản lượng điện thương phẩm tháng 10/2021 tăng 7,87% so với cùng kỳ năm 2020

PV.

Trong tháng 10/2021, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cung cấp điện ổn định sinh hoạt cho nhân dân và phục vụ điện cho phát triển kinh tế xã hội của 27 tỉnh, thành phía Bắc. Cấp điện an toàn ổn định cho các bệnh viện, cơ sở y tế, khu cách ly, điều trị người nhiễm và nghi nhiễm COVID-19, chủ động ứng phó với ảnh hưởng của các cơn bão số 7,8 và các hình thái thiên tai bão lũ.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã đảm bảo cấp điện an toàn ổn định cho các bệnh viện, cơ sở y tế, khu cách ly, điều trị người nhiễm và nghi nhiễm COVID-19, chủ động ứng phó với ảnh hưởng của các cơn bão số 7,8 và các hình thái thiên tai bão lũ.
Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã đảm bảo cấp điện an toàn ổn định cho các bệnh viện, cơ sở y tế, khu cách ly, điều trị người nhiễm và nghi nhiễm COVID-19, chủ động ứng phó với ảnh hưởng của các cơn bão số 7,8 và các hình thái thiên tai bão lũ.

EVNNPC cho biết, sản lượng điện thương phẩm tháng 10/2021 của Tổng công ty đạt 6,943 tỷ kWh, tăng 7,87% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó, sản lượng thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 65,18%, quản lý tiêu dùng chiếm 28,44%, thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,25%. Lũy kế 10 tháng đầu năm 2021 sản lượng điện thương phẩm Tổng công ty đạt 68,5 tỷ kWh, tăng 9,53% so với cùng kỳ. Tổng công ty Điện lực miền Bắc là đơn vị dẫn đầu về thương phẩm trong 5 Tổng công ty phân phối và cũng là đơn vị có tốc độ tăng trưởng cao nhất; Tỷ lệ tổn thất điện năng của Tổng công ty lũy kế 10 tháng thực hiện 4,51% giảm 0,38% so với cùng kỳ.

Về công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàngcủa EVNNPC đều đạt theo quy định. Trong tháng 10/2021 toàn Tổng công ty đã giải quyết cấp điện cho 189 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,98 ngày. Lũy kế 10 tháng đầu năm 2021 toàn Tổng công ty giải quyết cấp điện cho 1.896 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,13 ngày.

Trong tháng 10/2021, tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử toàn Tổng công ty đạt tỷ lệ 98,33%. Lũy kế 10 tháng đầu năm, tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 97,23%, cao hơn 2,23% so với kế hoạch EVN giao, dự  kiến cả năm 2021 tỷ lệ  cung cấp dịch vụ  điện theo phương thức điện tử ước đạt 97,5%, tăng 14,51% so  với năm 2020.

Hết tháng 10/2021, toàn Tổng công ty thực hiện chuyển đổi số được 8,93 triệu hợp đồng, đạt 96,75% tổng số hợp đồng cần phải chuyển đổi số. Dự kiến đến tháng 11/2021, toàn Tổng công ty sẽ hoàn thành việc chuyển đổi số các hợp đồng mua bán điện theo kế hoạch.

Công tác đầu tư xây dựng trong tháng 10 vừa qua đã gặp nhiều khó khăn do một số tỉnh, thành hiện vẫn xuất hiện các ca lây nhiễm mới trong cộng đồng, nhưng với sự nỗ lực và thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch tại địa phương và nơi làm việc, công tác đầu tư xây dựng của Tổng công ty đã và đang nỗ lực đảm bảo tiến độ các dự án 110kV với việc khởi công được 5 dự án và đóng điện 6 dự án.

Trong công tác chuyển đổi số, hiện Tổng công ty đang quyết tâm cao nhất để thực nhiệm vụ chuyển đổi số, với nhiều nhiệm vụ đã thực hiện tốt như số hóa quy trình tài chính kế toán, số hóa quy trình Kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Trước diễn biến khá phức tạp của dịch bệnh ở khu vực các tỉnh miền Bắc, một số tỉnh thành hiện vẫn xuất hiện các ca lây nhiễm mới trong cộng đồng. Nhiệm vụ trọng tâm tháng 11, các Đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 và đảm bảo sản xuất, cung ứng điện cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt người dân, tại các cơ sở y tế, các khu cách ly tập trung COVID-19. Đối với lực lượng làm công tác điều độ vận hành, dịch bệnh nguy cơ làm tê liệt hệ thống chỉ huy, điều độ lưới điện nếu dịch bệnh lây lan vào khu vực này nên để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng làm công tác điều độ, vận hành tại các Công ty Điện lực, Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị luôn chủ động sẵn sàng phương án cách ly toàn bộ cán bộ tại Trung tâm Điều khiển xa, lực lượng vận hành tại tổ thao tác lưu động, trực ca vận hành trạm biến áp 110kV khi địa phương có ca nhiễm COVID- 19.

EVNNPC tập trung đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư xây dựng và sửa chữa lớn; đặc biệt là các công trình trọng điểm, cấp bách cần đóng điện đúng tiến độ đảm bảo cấp điện cho các phụ tải trên địa bàn. Từ nay đến hết năm sẽ phấn đấu hoàn thành khởi công 5 dự án, đóng điện 9 dự án theo kế hoạch. Đồng thời, không để xảy ra các vụ sự cố cháy, nổ do lỗi chủ quan; không để xảy ra tai nạn lao động điện, tai nạn trong SXKD; Quản lý chặt chẽ các đơn vị thi công, yêu cầu và kiểm tra việc thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn trong thi công các công trình.