Sản phẩm BIDV@Securities vinh dự nhận Giải thưởng Nhân tài đất Việt 2012

PV.

(Tài chính) Ngày 19/11/2012, tại Hà Nội, Sản phẩm hệ thống Cổng thanh toán trực tuyến với các công ty chứng khoán (BIDV@Securities) do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) xây dựng đã vinh dự được Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài đất Việt 2012 trao Giải Ba nhóm sản phẩm Công nghệ thông tin Thành công.

Sản phẩm được Hội đồng Chung khảo đánh giá cao trên cả 5 tiêu chí: Phổ biến và thành công; hàm lượng công nghệ và khoa học; tính ưu việt và thương hiệu; tăng trưởng và chất lượng; tôn vinh giá trị Việt Nam

BIDV@Securities được đội ngũ cán bộ kỹ thuật của Trung tâm Công nghệ thông tin BIDV xây dựng và phát triển và đưa vào sử dụng từ tháng 01/2008 tại Công ty CP Chứng khoán BIDV (BSC) - đơn vị đầu tiên triển khai cổng thanh toán trực tuyến trên toàn quốc.

Sản phẩm BIDV@Securities được tích hợp các công nghệ tiên tiến, hiện đại của các hãng CNTT lớn trên thế giới như IBM, Oracle, Entrust...  Nhờ áp dụng các công nghệ hiện đại, kết hợp với quy trình nghiệp vụ rõ ràng, hợp lý, sản phẩm BIDV@Sercurities đã được triển khai thành công đến một số công ty chứng khoán. Hệ thống đã đáp ứng được yêu cầu về việc quản lý tài khoản của nhà đầu tư chứng khoán mở tại BIDV.  

BIDV@Securities cung cấp cho các công ty chứng khoán một giải pháp tổng thể và hiệu quả trong việc kết nối hệ thống giao dịch của công ty chứng khoán với hệ thống tài khoản của nhà đầu tư mở tại ngân hàng.

BIDV@Securities đem lại lợi ích đối với Thị trường chứng khoán nói chung và lợi ích đối với công ty chứng khoán, nhà đầu tư và Ngân hàng nói riêng.

Đối với thị trường chứng khoán
: Sản phẩm góp phần tạo ra một thị trường chứng khoán minh bạch; Giúp hạn chế việc lưu thông không dùng tiền mặt trong nền kinh tế.

Đối với công ty chứng khoán: Cắt giảm được nhân lực và chi phí quản lý tiền mặt của nhà đầu tư; Dễ dàng thực hiện các nghiệp vụ: Chuyển tiền mua/bán chứng khoán, chi trả cổ tức… một cách an toàn, thuận lợi;  Tận dụng được mạng lưới thanh toán trên toàn quốc của BIDV; Thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, là các khách hàng sẵn có của BIDV; Nâng cao năng lực quản trị rủi ro của công ty.

Đối với nhà đầu tư:
Thuận tiện trong việc quản lý tiền mặt; Có thể sử dụng tài khoản giao dịch chứng khoán trên toàn quốc; Được sử dụng các dịch vụ, tiện ích của BIDV trên các kênh giao dịch trên toàn quốc; Lãi suất tiền gửi phân tầng ưu đãi; Được sử dụng dịch vụ ứng trước tiền bán chứng khoán nhanh chóng.

Đối với ngân hàng
: Sản phẩm hỗ trợ Ngân hàng thực hiện tốt chức năng quản lý và sử dụng vốn, huy động và tận dụng nguồn vốn  trên thị trường phục vụ cho đầu tư phát triển vì mục đích phát triển kinh tế xã hội…

Với những tính năng và ưu thế vượt trội, BIDV@Securities được thị trường đón nhận nhiệt tình. Tính đến tháng 6/2012, dịch vụ BIDV@Securities được sử dụng tại 28 công ty chứng khoán hàng đầu, thực hiện kết nối hơn  65.000 tài khoản giao dịch, tài khoản tiền gửi kinh doanh chứng khoán của các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức mở tại BIDV (tăng 10% so với cùng kỳ năm 2011) với số dư cuối kỳ đạt 422 tỷ đồng, doanh số giao dịch trong kỳ đạt 11.211 tỷ đồng (tăng 55% so với cùng kỳ năm 2011).

Với sự thành công của Dịch vụ BIDV@Sercurities, BIDV đã không ngừng nâng cấp và bổ sung những tính năng khác nhằm đem lại những lợi ích cho tất cả các đối tượng tham gia từ nhà đầu tư cá nhân đến các CTCK và ngay chính BIDV. Các tính năng mới đã được BIDV bổ sung vào sản phẩm trong các năm 2010-2011 như:  Hỗ trợ cho phép nhà đầu tư Ứng trước tiền bán chứng khoán;  Cung cấp giải pháp Offline hỗ trợ các CTCK;  Cung cấp hạn mức thấu chi cho cả CTCK và các nhà đầu tư cá nhân;  Hỗ trợ thanh toán giao dịch Trái phiếu chính phủ phát hành bằng ngoại tệ (USD);  Hỗ trợ tin nhắn chỉ số Index của 2 sàn chứng khoán tới số điện thoại của nhà đầu tư.

Trong thời gian tới, BIDV@Securities sẽ được cải tiến nâng cấp theo hướng tự động hóa các qui trình với mục đích hỗ trợ tối đa trong các giao dịch của nhà đầu tư và Công ty chứng khoán.