Hưng Yên trước tiềm năng đầu tư bất động sản và kinh doanh bán lẻ

PV.

Hưng Yên là tỉnh giáp ranh Hà Nội đang được kỳ vọng có nhiều cơ hội tăng giá khi giá đất còn thấp, các dự án lớn đi vào hoạt động, thay đổi bộ mặt đô thị. Mặt khác, đây cũng là địa phương có sự đầu tư mạnh lĩnh vực công nghiệp – xây dựng. Phát triển khu công nghiệp tất yếu dẫn đến dân số cơ học tại các địa phương tăng lên, khiến nhu cầu về nhà ở, kinh doanh bán lẻ cũng tăng theo.

Thu hút nhân lực từ các cụm công nghiệp

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư Hưng Yên về thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp, trong 6 tháng đầu năm 2018, tỉnh thu hút được thêm 109 dự án đầu tư mới, đưa tổng số dự án trên địa bàn tỉnh lên hơn 1.800 dự án. Trong đó, bao gồm 1.380 dự án trong nước với số vốn đạt gần 120,5 nghìn tỷ đồng và 422 dự án nước ngoài với số vốn 4,024 tỷ USD.

Hưng Yên ngày càng thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư
Hưng Yên ngày càng thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư

 Bên cạnh đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hưng Yên cũng cho biết, công tác đăng ký, thành lập mới DN đạt kết quả tích cực, có thêm 620 DN đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 3.600 tỷ đồng, tăng 2,5% so với cùng kỳ năm 2017. Tính đến nay, tổng số DN đăng ký hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn đạt 9.180 DN với số vốn đăng ký khoảng 85.500 tỷ đồng.

Nhật bản là quốc gia có số dự án và vốn đầu tư đăng ký lớn nhất tại các KCN Hưng Yên với 107 dự án và tổng vốn đầu tư đăng ký là 2.170 triệu đô la Mỹ, chiếm 56,9% về tổng số dự án và 71,2% về tổng vốn đầu tư FDI đăng ký; tiếp đến là Hàn Quốc với 37 dự án và 412,5 triệu đô la Mỹ, chiếm 19,68% tổng số dự án và 13,53% tổng vốn đầu tư FDI đăng ký.

Các ngành nghề, lĩnh vực đầu tư chủ yếu của các dự án FDI tại các KCN trên địa bàn tỉnh là: công nghiệp sản xuất, lắp ráp máy móc thiết bị; công nghiệp cơ khí, công nghiệp sản xuất thiết bị, linh kiện điện tử, tin học; sản xuất thức ăn chăn nuôi; công nghiệp dệt may; sản xuất linh kiện máy bay, tàu biển, ô tô; sản xuất sản phẩm, linh kiện nhựa; sản xuất vật liệu xây dựng; kinh doanh hạ tầng KCN và cho thuê nhà xưởng; ...

Riêng huyện Văn Lâm, khu công nghiệp phố nối A, khu công nghiệp Đại Đồng, khu công nghiệp Như Quỳnh... hiện đang phát triển với tốc độ hiện đại nhanh và mạnh,tạo công ăn việc làm cho chục ngàn công nhân của huyện, của vùng hằng năm.

Lượng doanh nghiệp đổ về đầu tư tại Hưng Yên ngày càng lớn, đặc biệt là doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc với cơ cấu ngành nghề đa dạng sẽ đòi hỏi một lực lượng lao động địa phương và các tỉnh lân cận đổ về, đáp ứng nhu cầu công việc lớn của các doanh nghiệp này. Quá trình di cư cơ học này sẽ góp phần phát triển kinh tế - xã hội của toàn tỉnh.

Văn Lâm hưởng trọn lợi thế giao thông và vị trí sát thủ đô

Văn Lâm được coi là cửa ngõ phía đông của Hà Nội, giáp ranh với huyện Gia Lâm, cách trung tâm thủ đô chưa tới 20 km. Tuyến quốc lộ 5A chạy qua đây là tuyến đường huyết mạch của vận tải miền bắc di chuyển hàng hóa từ cảng Hải Phòng đến các tỉnh miền Bắc và thủ đô Hà Nội đi qua các tỉnh Hải Phòng,Hải Dương,Hưng Yên,Hà Nội. Nơi đây là huyện duy nhất của cả tỉnh Hưng Yên có tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng chạy qua, lại tiến thẳng đến cảng nước sâu Hải Phòng, được lựa chọn là nơi đóng quân của những khu công nghiệp quy mô và hiện đại bậc nhất khu vực.

Về đầu tư hạ tầng giao thông, dự án đường trục Bắc-Nam của tỉnh Hưng Yên (từ cầu vượt QL 5 đến đường 19 sát đường sắt) thực hiện tại huyện Văn Lâm và huyện Mỹ Hào trong thời gian tới sẽ tạo sự kết nối giữa các địa phương trong vùng trọng điểm kinh tế, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thu hút đầu tư kinh doanh

Nhắc đến xu hướng đầu tư “ly tâm” ra ngoại thành và vùng ven Hà Nội, Hưng Yên là một trong những cái tên được nhắc đến đầu tiên bởi vị thế hàng đầu do nằm gần Thủ đô, có nhiều thuận lợi trong liên kết, giao thương hàng hoá, phát triển công nghiệp...

Nhà phố shophouse trở thành tâm điểm thị trường Hưng Yên
Nhà phố shophouse trở thành tâm điểm thị trường Hưng Yên

Bên cạnh việc thu hút đầu tư về ngành công nghiệp, kinh tế, Hưng Yên đang thu hút các nhà đầu tư lớn về bất động sản, kinh doanh bán lẻ. Đặc biệt đầu tư bất động sản phát triển mạnh ở khu vực đường 5, thị trấn Như Quỳnh. Điều này chứng tỏ rằng dòng tiền đầu tư không chỉ đổ các thành phố lớn mà các khu vực thị trấn, thị xã có vị trí tốt và tiềm năng phát triển kinh tế, thu hút các khu công nghiệp.

Nắm bắt cơ hội nhiều nhà đầu tư lớn như Hòa Phát, TNR, cùng các doanh nghiệp khác như Lạc Hồng Phúc, Vạn Thuận Phát... đã đổ về khu vực khiến thị trường bất động sản thời gian qua rất sôi động. Các nhà đầu tư cá nhân cũng đang tìm mua dự án có nhà phố thương mại kết hợp nhiều tiện ích như chợ truyền thống, trung tâm giải trí, thương mại để đầu tư kinh doanh trước tiềm năng phát triển bán lẻ rất lớn tại đây.