Sống trung thực, sống trách nhiệm và sống nghị lực

PV.

(Tài chính) Đó là chủ đề chính của Hội thảo chuyên sâu: Nâng cao kỹ năng sống nằm trong khuôn khổ Chương trình tỏa sáng nghị lực Việt, do Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Thông tấn xã Việt Nam, Báo Thanh Niên và Tập đoàn hoa Sen tổ chức ngày 11/3/2014, tại Hà Nội.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.
Nội dung chính của Hội thảo tập trung phân tích 2 yếu tố: Yếu tố "bản thân giới trẻ" và yếu tố "xã hội" tác động lên ý thức sống trung thực, trách nhiệm và nghị lực của giới trẻ hiện nay với sự tham gia thảo luận của Tiến sĩ Giáp Văn Dương, Giám đốc trang tự học trực tuyến Giapschool; Tiến sĩ Nguyễn Tùng Lâm - Hiệu trưởng Trường THPT Đinh Tiên Hoàng; Nhà báo Bùi Thu Thủy - Phó trưởng Ban Giải trí và thông tin kinh tế, Đài Truyền hình Việt Nam; Ông Giản Tư Trung - người sáng lập Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục (IRED); Nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban Thanh thiếu niên VTV6, Đài Truyền hình Việt Nam cùng sự tham dự của đông đảo giáo viên, phụ huynh, học sinh sinh viên.

Hội thảo xoay quanh các vấn đề về lối sống của thanh niên hiện nay, với các chủ đề thảo luận đang trở thành mối quan tâm lướn của toàn xã hội như: Kinh nghiệm từ các nước trong việc phát huy khả năng tự học kỹ năng sống của người trẻ, cũng như những điều gì trong xã hội đang cản trở sự tự giác của giới trẻ? và vai trò của truyền thông trước việc thúc đẩy giới trẻ sống trung thực, sống trách nhiệm và sống nghị lực.

Hội thảo không chỉ tạo ra sự lan tỏa về ý thức trong cuộc sống mà còn góp phần định hướng cho tầng lớp thanh thiếu niên về thái độ sống tích cực, sống có ích, đồng thời khẳng định vai trò giáo dục nhân cách sống của tầng lớp thanh thiếu niên không chỉ ở nhà trường mà còn ở gia đình, xã hội và do chính nhận thức từ bản thân của giới trẻ.

Được biết, trước đó, Ban tổ chức chương trình "Tỏa sáng nghị lực Việt" cũng đã tổ chức thành công 6 buổi lễ phát động tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Nẵng, Nghệ An, Cần Thơ. Chương trình đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của hàng chục ngàn học sinh, sinh viên trong cả nước, góp phần lan tỏa sâu trong cộng đồng thanh thiếu niên về nhận thức và lối sống trách nhiệm, từ đó ý thức phấn đấu vươn lên trở thành người có ích cho xã hội.