Sun Group có thể thay đổi thực trạng du lịch đường biển tại miền Trung - Tây Nguyên


Đó là chia sẻ của ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Sun Group với báo giới bên lề Hội nghị Phát triển Du lịch miền Trung – Tây Nguyên vừa được tổ chức tại Thừa Thiên – Huế.

Cầu Vàng - Đà Nẵng đang trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Cầu Vàng - Đà Nẵng đang trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Trả lời báo giới về vấn đề đường bờ biển của khu vực miền Trung – Tây Nguyên dài 1.870 km nhưng chưa có một cảng tàu khách quốc tế chuyên biệt nào, người đứng đầu Sun Group dẫn chứng, mặc dù Singapore sở hữu đường bờ biển dài chưa tới 200km nhưng lại là một trong những quốc gia dẫn đầu thế giới về vận tải biển.

Những bến cảng ở đảo quốc sư tử được đầu tư bài bản, thu hút hàng triệu du khách từ khắp thế giới. Chẳng hạn như tới Singapore Cruise Centre, du khách sẽ vô cùng ấn tượng với cơ sở vật chất và dịch vụ tuyệt vời của cảng, nhưng điều đáng nói, cảng chỉ cách đảo Sentosa ở bờ bên kia một quãng ngắn, nơi có thủy cung lớn nhất thế giới, một câu lạc bộ golf hạng sang, Universal Studios Singapore, một số khách sạn đẳng cấp quốc tế… Singapore là một hình mẫu để miền Trung - Tây Nguyên có thể học hỏi kinh nghiệm về việc tận dụng nguồn tài nguyên du lịch đường biển.

Ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch Hội đồng quản trị Sun Group.
Ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch Hội đồng quản trị Sun Group.

“Với những gì đã làm được bước đầu tại Quảng Ninh trong việc đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông phục vụ cho du lịch, Sun Group có thể đóng góp thay đổi thực trạng du lịch đường biển tại khu vực giàu tiềm năng như miền Trung - Tây Nguyên” - ông Nguyễn Minh Trường, Chủ tịch Hội đồng quản trị Sun Group nhận định.

Đánh giá về hạ tầng cơ sở du lịch của miền Trung – Tây Nguyên, ông Trường cho rằng, miền Trung - Tây Nguyên vẫn đang quá thiếu các công viên vui chơi giải trí quốc tế, các dịch vụ giải trí về đêm, những show diễn văn hóa nghệ thuật đẳng cấp quốc tế, những công viên giải trí biển để khai thác thế mạnh vùng duyên hải, các dịch vụ giải trí cao cấp khác như casino…

Vì vậy, để kéo du khách đến với miền Trung - Tây Nguyên nhiều hơn, chi tiêu nhiều hơn và ở lại lâu hơn, khu vực này cần quy hoạch xây dựng các công viên giải trí, các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế, chú trọng phát triển những sản phẩm du lịch mới tạo ấn tượng mạnh như Cầu Vàng của Đà Nẵng.

“Với Sun Group, đây đều là những mảng thế mạnh và chúng tôi mong được góp phần nhỏ bé tham gia cùng các địa phương trong khu vực”, ông Trường mong muốn.