Thị trường bất động sản Cần Thơ “lao dốc” do ảnh hưởng dịch COVID-19

Theo An Khánh/Báo Cần Thơ

Từ đầu tháng 7/2021 đến nay thị trường bất động sản tại TP. Cần Thơ cũng như Ðồng bằng sông Cửu Long đang “lao dốc” do tác động của dịch COVID-19, các giao dịch thành công diễn ra rất ít.

Khu dân cư Hồng Loan trước làn sóng dịch COVID-19 lần thứ tư là dự án "nóng" nhất khu Nam Cần Thơ, nhưng nay cũng chịu cảnh đìu hiu. Ảnh: An Khánh
Khu dân cư Hồng Loan trước làn sóng dịch COVID-19 lần thứ tư là dự án "nóng" nhất khu Nam Cần Thơ, nhưng nay cũng chịu cảnh đìu hiu. Ảnh: An Khánh

Ông Lê Phương Ðông - Trưởng Ðại diện Văn phòng Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam khu vực Ðồng bằng sông Cửu Long (Văn phòng tại TP. Cần Thơ), cho biết: Từ đầu tháng 7 đến nay thị trường bất động sản tại TP. Cần Thơ cũng như khu vực Ðồng bằng sông Cửu Long đang “lao dốc” do tác động của dịch COVID-19, các giao dịch thành công diễn ra rất ít.

Chủ đầu tư nhiều dự án bất động sản cũng đã co cụm, giảm quy mô, giãn tiến độ thực hiện do thiếu hụt nhân công, nguồn vốn đầu tư gặp khó làm đảo lộn kế hoạch và mục tiêu đề ra của các chủ đầu tư.

Dịch bệnh phức tạp, kéo dài đã đẩy một số sàn giao dịch bất động sản quy mô vừa và nhỏ, kể cả một số sàn có thâm niên trong ngành môi giới hết sức lao đao và bên bờ vực phá sản. Rất nhiều môi giới bất động sản cá nhân hơn 2-3 tháng qua chưa có giao dịch nào thành công. Trong khi lượng sản phẩm bất động sản trong dân chào bán khá nhiều, có nhiều sản phẩm đất nền chào bán thấp hơn cả giá bán của chủ đầu tư dự án…

Ông Lê Phương Ðông dự báo, những tháng cuối năm 2021 nếu tình hình dịch bệnh sớm được kiểm soát thì niềm tin người dân về bất động sản sẽ tăng trở lại, nếu không thị trường sẽ tiếp tục ảm đạm. Nhưng về lâu dài thị trường bất động sản còn nhiều tiềm năng do giá bất động sản tại TP. Cần Thơ và các tỉnh lân cận còn khá thấp so với mặt bằng giá ở các tỉnh, thành khác, nhất là các thành phố trực thuộc Trung ương.

Riêng bất động sản tại TP. Cần Thơ rất đa dạng với nhiều tiềm năng, lợi thế như nhà phố, nhà xây sẵn, shophouse thương mại, biệt thự… đang được đầu tư rất nhiều, đồng thời hạ tầng đô thị thành phố đã hoàn thiện và tiếp tục đầu tư các công trình hạ tầng quan trọng khác sẽ góp phần thu hút các nhà đầu tư từ nơi khác đến làm ăn, lập nghiệp.