Cục Thuế Thừa Thiên - Huế: Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế

Hồng Hạnh/Bài đăng trên Tạp chí Tài chính kỳ 1 tháng 11/2019

100% các hồ sơ, thủ tục về thuế được giải quyết đúng thời hạn quy định, trong đó 85% các hồ sơ, thủ tục về thuế được Cục Thuế Thừa Thiên - Huế giải quyết trước thời hạn so với các quy trình của Tổng cục Thuế đề ra...

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Kết quả trên có được là do Cục Thuế Thừa Thiên - Huế đã chủ động tổ chức tuyên truyền pháp luật thuế với nhiều hình thức đa dạng, qua đó giúp người nộp thuế (NNT) hiểu rõ hơn pháp luật thuế.

Để triển khai hiệu quả công tác này, Cục Thuế Thừa Thiên - Huế đã tổ chức tuyên truyền pháp luật thuế với nhiều hình thức đa dạng phong phú, giúp NNT dễ tiếp cận, đặc biệt là các Luật sửa đổi bổ sung về thuế Giá trị gia tăng, thuế Tiêu thụ đặc biệt, thuế Thu nhập doanh nghiệp… Thời gian qua, Cục đã tổ chức thành công 5 hội nghị, đối thoại để tuyền truyền, phổ biến chính sách thuế đến NNT.

Đồng thời, Cục triển khai tuyên truyền, hỗ trợ NNT qua hộp thư điện tử với hơn 40 văn bản, chính sách mới được gửi kịp thời và nhanh chóng cho hơn 1.000 doanh nghiệp thông qua hộp thư điện tử. Các cuộc khảo sát về nhu cầu và phản hồi của NNT cũng đã được Cục triển khai mạnh mẽ qua kênh thông tin này và ghi nhận nhiều kết quả tích cực. Công tác hỗ trợ giải quyết vướng mắc cho NNT cũng được các cán bộ Cục Thuế Thừa Thiên - Huế thực hiện tận tình, thấu đáo, với ý thức trách nhiệm cao.

Ngoài ra, đơn vị cũng đã phối hợp tích cực với các cơ quan báo chí trên địa bàn Tỉnh để tuyên truyền về chính sách thuế, các hoạt động hỗ trợ của cơ quan thuế; đồng thời, lan tỏa các thông điệp về việc thực hiện nghĩa vụ thuế đến với NNT qua các tin bài, phóng sự thực tế. Theo đó, Cục đã phối hợp thực hiện 11 phóng sự và 11 bản tin tư vấn thuế, kịp thời cập nhật cơ chế, chính sách thuế mới đến với NNT.

Nhờ triển khai đa dạng hình thức tuyên truyền, hỗ trợ NNT, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính thuế tại Cục Thuế Thừa Thiên - Huế, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian cho doanh nghiệp.