Hà Nội đề xuất cho học sinh trở lại trường sau Tết Nguyên đán 2022

Theo Liên Phương/kinhtemoitruong.vn

Hà Nội đang lên phương án đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh và có kế hoạch đưa 100% cấp 2, 3 được trở lại trường sau Tết Nguyên đán 2022.

Học sinh từ lớp 7 - 12 ở Hà Nội có thể được đến trường học sau Tết.
Học sinh từ lớp 7 - 12 ở Hà Nội có thể được đến trường học sau Tết.

Trong cuộc họp trực tuyến với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa diễn ra, ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, hiện nay trên địa bàn đang thí điểm dạy học trực tiếp với học sinh khối 9, 12 ở khu vực ngoại thành. Riêng những địa bàn thuộc các quận nội thành có dịch ở cấp độ 1,2, cho học sinh khối 12 đi học trực tiếp tại trường.

Ông Cương cho hay, với tình hình dịch COVID-19 như hiện nay, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đang xây dựng các lộ trình, kế hoạch và các phương án để báo cáo với UBND TP. Hà Nội.

“Sở GD&ĐT đang xây dựng lộ trình, các phương án để báo cáo Thành phố, chỉ khi nào đảm bảo sự an toàn thì Hà Nội mới tiếp tục để cho các học sinh các khối khác đi học trực tiếp. 

Dự kiến, nếu không có gì thay đổi, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tiếp tục đề xuất với thành phố cho các học sinh từ khối lớp 7 đến 12 đi học trở lại 100% ở tất cả 30 quận, huyện, thị xã”, ông Cương nói.

Trước đó, để bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên, Sở GD&ĐT Hà Nội đã thông báo đến các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn các xã, phường, thị trấn nếu có mức độ dịch cấp độ 3 thì cho học sinh lớp 9 và học sinh lớp 12 tạm dừng đến trường, chuyển sang phương án dạy, học trực tuyến.

Đối với các địa bàn xã, phường, thị trấn có mức độ dịch cấp độ 1, cấp độ 2 thì cho học sinh lớp 12 trở lại trường học trực tiếp. Tương tự, đối với các huyện, thị xã, nếu có mức độ dịch cấp độ 1, cấp độ 2 thì cho học sinh lớp 9 đến trường học trực tiếp.

Đến thời điểm này, hầu hết học sinh từ 12 - 17 tuổi ở Hà Nội đã tiêm 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 nhưng cơ bản các em vẫn ở nhà học trực tuyến với rất nhiều hệ lụy đáng lo ngại cả về chất lượng lẫn sức khỏe tâm thần.