Ngành Tài chính hướng về Trường Sa

Bài 2: Khúc Tiến quân ca nơi Trường Sa

Theo mof.gov.vn

(Tài chính) Tiếp tục hành trình chuyến công tác Trường Sa, sau khi thăm cụm đảo Đá Lớn, tàu HQ571 đưa đoàn công tác đến các đảo Sơn Ca, Nam Yết, Sinh Tồn Đông và Phan Vinh.

Bài 2: Khúc Tiến quân ca nơi Trường Sa - Ảnh 1

 Lễ chào cờ trên đảo Sơn Ca. Nguồn: mof.gov.vn

Tại các điểm đảo, đoàn công tác Trường Sa số 9 đã tới thăm, kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu trên đảo, động viên tinh thần cán bộ chiến sỹ yên tâm công tác. Thay mặt đoàn công tác Bộ Tài chính, Trưởng đoàn Trần Văn Vượng và Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ Tài chính Bùi Xuân Ngọc đã trao tặng những món quà của ngành Tài chính cho cán bộ và chiến sỹ trên các đảo.

Đặt chân lên mỗi điểm đảo, được tận mắt chứng kiến cuộc sống sinh hoạt của cán bộ, chiến sỹ nơi đảo xa, là niềm vinh dự, tự hào đối với mỗi cán bộ đoàn công tác ngành Tài chính. Có lẽ, đối với nhiều người, nghi lễ chào cờ đã là hình ảnh rất đỗi quen thuộc, nhưng được đứng dưới bóng cờ Tổ quốc đang tung bay đầy kiêu hãnh trên bầu trời xanh ngắt nơi đảo xa, được hát khúc “Tiến quân ca” trên Quần đảo Trường Sa chắc hẳn sẽ là một kỷ niệm không bao giờ phai nhạt trong tâm trí của những người đã đến với Trường Sa, để rồi sau này mỗi khi nhớ lại vẫn thấy kiêu hãnh, tự hào.

Dưới lá cờ Tổ quốc, giữa âm hưởng của biển cả, mười lời thề dưới Cờ Tổ quốc của chiến sỹ Hải quân vang vọng, kiêu hùng càng cho chúng tôi thêm niềm tin vào các anh - những người chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam. Tin lắm chứ, tự hào lắm chứ vì ở đâu trên Quần đảo Trường Sa chúng tôi đều bắt gặp những gương mặt rắn rỏi, nghị lực phi thường và ý chí sắt đá của các chiến sỹ Hải quân. Các anh đang ngày đêm canh giữ bảo vệ vùng biển trời thiêng liêng của Tổ quốc.

Bài 2: Khúc Tiến quân ca nơi Trường Sa - Ảnh 2

Đoàn công tác thăm đảo Sinh Tồn Đông. Nguồn: mof.gov.vn

Những buổi giao lưu văn nghệ trên đảo là dịp để quân với dân được hòa làm một, để trao cho nhau những lời ca tiếng hát, những vòng tay đan chặt theo lời bài hát Nối vòng tay lớn trên đảo Sơn Ca, từng giai điệu lời bài hát “Tổ quốc gọi tên mình” trên đảo Sinh Tồn Đông vang vọng, trầm hùng… trong một không gian đặc biệt như vậy có lẽ mới có thể cảm nhận hết được từng ca từ của bài hát, như cảm nhận từng mạch máu đang cuộn chảy mãnh liệt trong mỗi người, để nghe được “Tiếng Tổ quốc vọng về từ biển cả”…

Những ngày tháng 5 lịch sử, được đến với Quần đảo Trường Sa đúng vào dịp kỷ niệm 60 năm giải phóng Điện Biên và ngày truyền thống Quân chủng Hải quân. Lịch sử đấu tranh của dân tộc đã được ghi lại bằng những trang hào hùng, oanh liệt và rất đỗi tự hào. Vẫn biết Biển Đông đang ngày đêm phải đối mặt với nhiều diễn biến phức tạp và âm mưu xâm lấn của kẻ thù, nhưng chắc chắn lịch sử dân tộc vẫn đang được viết tiếp bằng sự lớn mạnh hàng ngày của đất nước, bằng những người con trung kiên đất Việt đang ngày đêm bảo vệ, canh giữ biên cương, hải đảo.

Bài 2: Khúc Tiến quân ca nơi Trường Sa - Ảnh 3

Giao lưu văn nghệ trên đảo Sơn Ca. Nguồn: mof.gov.vn

“Vững vàng lên các anh nhé”, “chúc các anh công tác tốt nhé”, “chúng tôi luôn hướng về các anh”… như những lời nhắn nhủ, bất chợt bật đồng thanh vang lên trên những chiếc xuồng chở đoàn công tác khi chia tay với đảo. Những cánh tay vẫy chào nhau không dứt… Tạm biệt các anh nhé, mong lắm có ngày trở lại, để thấy Trường Sa ngày một lớn mạnh hơn, nhiều công trình hiện đại hơn để các anh thêm vững vàng canh gác biển trời Tổ quốc, để mãi mãi muôn đời người dân Việt Nam được hát vang Khúc quân ca trên Quần đảo Trường Sa và để nghe sâu lắng hơn tiếng “Tổ quốc gọi tên mình”.

Dưới đây là một số hình ảnh chuyến đi của đoàn công tác Bộ Tài chính tại các đảo Sơn Ca, Nam Yết, Sinh Tồn Đông và Phan Vinh:

Bài 2: Khúc Tiến quân ca nơi Trường Sa - Ảnh 4

Đoàn công tác Bộ Tài chính trên đảo Sinh Tồn Đông. Nguồn: mof.gov.vn

Bài 2: Khúc Tiến quân ca nơi Trường Sa - Ảnh 5

Những món quà của Bộ Tài chính đến với đảo Sơn Ca. Nguồn: mof.gov.vn

Bài 2: Khúc Tiến quân ca nơi Trường Sa - Ảnh 6

Trao quà trên đảo Nam Yết. Nguồn: mof.gov.vn

Bài 2: Khúc Tiến quân ca nơi Trường Sa - Ảnh 7

Đồng chí Bùi Xuân Ngọc – Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ trao đổi về vật liệu xây dựng chùa trên đảo Phan Vinh. Nguồn: mof.gov.vn

Bài 2: Khúc Tiến quân ca nơi Trường Sa - Ảnh 8

Đồng chí Trần Văn Vượng - Trưởng đoàn công tác Trường Sa số 9 trồng cây lưu niệm trên đảo Phan Vinh. Nguồn: mof.gov.vn