Chống thất thu thuế để tăng ngân sách trong lúc khó khăn

Minh Hà

(Tài chính) Đó là giải pháp quan trọng nhằm tăng thu ngân sách trong lúc khó khăn và đảm bảo công bằng xã hội cũng như tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng giữa các doanh nghiệp và hộ kinh doanh.

Quyết liệt chống thất thu thuế để tăng ngân sách trong lúc khó khăn. Nguồn: Internet
Quyết liệt chống thất thu thuế để tăng ngân sách trong lúc khó khăn. Nguồn: Internet
Thông tin trên được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết tại buổi Họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 9/2013.

Nói về vấn đề thất thu thuế và các phương án truy thu thuế đối với các đối tượng trốn thuế, Người phát ngôn Chính phủ cho rằng, chúng ta phải coi nhiệm vụ chống thất thu thuế là công việc thường xuyên của cán bộ công chức ngành Thuế, nhất là vừa qua khi chúng ta đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Bộ trưởng Vũ Đức Đam cũng cho biết, Bộ Tài chính báo cáo, nhiều doanh nghiệp (DN) tìm cách trốn thuế. Đối với các hộ kinh doanh nhỏ lẻ, từ trước tới nay, chúng ta dùng phương thức khoán, sau đó có đàm phán mức khoán.

Đưa ra giải pháp chống trốn thuế, Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho rằng, Bộ Tài chính phải có kế hoạch chống thất thu thuế để không chỉ tăng thu ngân sách trong lúc khó khăn, mà còn đảm bảo công bằng xã hội, đảm bảo môi trường cạnh tranh bình đẳng”, Bộ trưởng Vũ Đức Đam nói.

“Chúng ta nuôi dưỡng nguồn thu, tạo điều kiện cho DN hoạt động sản xuất kinh doanh, nhưng không để thất thu những khoản đúng ra phải nộp. Đây là điều quan trọng nhằm đảm bảo công bằng giữa các doanh nghiệp nói chung và hộ kinh doanh nói riêng”, Người phát ngôn Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh./.