Đại biểu Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri xã vùng cao tại Bình Định

PV.

(Tài chính) Ngay khi kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII vừa kết thúc, chiều 23/06/2013, ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh Bình Định đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã vùng cao An Toàn (huyện An Lão, Bình Định).

Đại biểu Quốc hội Vương Đình Huệ thăm hỏi đời sống người dân xã An Toàn (Bình Định). Nguồn: FinancePlus.vn
Đại biểu Quốc hội Vương Đình Huệ thăm hỏi đời sống người dân xã An Toàn (Bình Định). Nguồn: FinancePlus.vn

Cùng tham gia buổi tiếp xúc có ông Nguyễn Văn Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh Bình Định.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định đã báo cáo những kết quả chủ yếu của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII và hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định tới cử tri.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Vương Đình Huệ đã thông báo thêm về tình hình kinh tế - xã hội của Tỉnh, của đất nước cho bà con cử tri, đồng thời ghi nhận một số đề xuất, kiến nghị của cử tri xã An Toàn, như: Hỗ trợ kinh phí để kéo điện lưới quốc gia từ thôn 2 đến thôn 1; tiếp tục hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo; hỗ trợ con giống, giống cây trồng và vật tư sản xuất thích hợp để tăng thu nhập cho người dân, giảm nghèo nhanh bền vững; đầu tư kinh phí sửa chữa, nâng cấp các hệ thống kênh mương để nhân dân sản xuất; tăng diện tích giao khoán rừng cho người dân; hỗ trợ kinh phí nâng cấp, sửa chữa trụ sở UBND xã và trang bị thiết bị phục vụ làm việc; điều chỉnh ranh giới giữa xã An Toàn với huyện Kbang (tỉnh Gia Lai)…

Đại biểu Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri xã vùng cao tại Bình Định - Ảnh 1
Nhân dịp về tiếp xúc cử tri, ông Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác đã đến thăm và tặng 181 suất quà cho các hộ dân ở xã An Toàn. Nguồn: FinancePlus.vn

Đại biểu Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp thu, giải trình những vấn đề được cử tri quan tâm đề xuất, kiến nghị tại buổi tiếp xúc; đồng thời ghi nhận, tổng hợp để đoàn Đại biểu Quốc hội  tỉnh trình lên Quốc hội, Chính phủ vào kỳ họp sắp tới. Ngoài ra, đại diện lãnh đạo tỉnh, huyện và một số sở, ban, ngành trong Tỉnh cũng trực tiếp giải trình một số vấn đề cử tri thắc mắc thuộc thẩm quyền.

Nhân dịp về tiếp xúc cử tri, ông Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác đã đến thăm và tặng 181 suất quà cho các hộ dân ở xã An Toàn; Tổng Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí Việt Nam tặng cho xã An Toàn 300 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà tình nghĩa.