Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính: Tổ chức hành trình “Về nguồn” tại Tuyên Quang

Theo mof.gov.vn

(Tài chính) Trong 2 ngày 27-28/02/2014, Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính đã tổ chức chương trình “Về nguồn” tại tỉnh Tuyên Quang. Tham gia chương trình “Về nguồn” còn có sự tham gia của Đoàn Thanh niên các đơn vị trong ngành Tài chính trên địa bàn Tỉnh như: Sở Tài chính; Cục Thuế Tỉnh; Kho bạc Nhà nước Tỉnh và Chi cục Hải quan tỉnh Tuyên Quang.

Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Phạm Văn Khang và các đồng đội. Nguồn: mof.gov.vn
Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Phạm Văn Khang và các đồng đội. Nguồn: mof.gov.vn

Nhằm hướng tới kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2014) và kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Tài chính Cách mạng Việt Nam (28/8/1945 - 28/8/2015). Chương trình “Về nguồn” là hoạt động nhằm giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên, ôn lại truyền thống Cách mạng của Đảng, Chính phủ và Bác Hồ kính yêu, truyền thống xây dựng và trưởng thành của Ngành Tài chính cách mạng Việt Nam.

Tuyên Quang được biết đến như cái nôi của cách mạng Việt Nam với nhiều sự kiện lịch sử trọng đại của đất nước được ghi dấu trên mảnh đất Tuyên Quang lịch sử. Trong chuyến hành trình “về nguồn” tại Tuyên Quang, Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: Thăm Khu di tích lịch sử Cánh mạng ATK Tân Trào - Trung tâm căn cứ địa cách mạng, Thủ đô khu giải phóng trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp; Thăm và tặng quà cho học sinh trường Trung học cơ sở Lê Văn Hiến; Dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sỹ Phạm Văn Khang cùng đồng đội và ôn lại lịch sử truyền thống ngành Tài chính tại Khu di tích Nhà máy in tiền Khánh Thi...

Tại Lán Nà Nưa, đoàn Thanh niên Bộ Tài chính đã tới dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là nơi ở và làm việc của Bác Hồ kính yêu và đã chỉ đạo cuộc tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945 đi đến thắng lợi. Tại ATK Tân Trào, đoàn cũng đã đến thăm Cây đa Tân trào và dâng hương tại Đình Hồng Thái - Những địa danh đã ghi dấu những sự kiện lịch sử trọng đại của Cách mạng Việt Nam.

Sau khi đến thăm Khu di tích lịch sử Cách mạng Tân Trào, đoàn đã có buổi gặp mặt và nói chuyện với giáo viên và học sinh Trường trung học cơ sở Lê Văn Hiến. Đây là ngôi trường được xây dựng bằng sự đóng góp từ ngày lương của cán bộ, công chức ngành Tài chính cả nước. Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Cơ - Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ đã trao tặng những suất quà cho các cháu học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, đồng chí mong muốn thầy và trò nhà trường tiếp tục phấn đấu để chất lượng dạy và học của Nhà trường ngày một tốt hơn, xứng đáng với ngôi trường được mang tên vị Bộ trưởng Bộ Tài chính - Lê Văn Hiến.

Trong khuôn khổ chương trình “Về nguồn”, nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh cho nền độc lập, tự do của dân tộc. Với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và thể hiện sự biết ơn đối với các liệt sỹ ngành Tài chính đã hy sinh cho nền Tài chính cách mạng Việt Nam không ngừng lớn mạnh và trưởng thành. Đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang Liệt sỹ Phạm Văn Khang và đồng đội - nơi yên nghỉ các liệt sỹ ngành Tài chính đã hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp.

Sáng ngày 28/02/2014, đoàn đã đến thăm Khu di tích Nhà máy In tiền Khánh Thi tại thôn Ngầu 1, xã Hùng Mỹ, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang. Đây là nơi đặt trụ sở Nhà máy in tiền để sản xuất những đồng giấy bạc Việt Nam phục vụ công cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp trong giai đoạn từ tháng 11/1947 đến cuối năm 1950. Tại đây, đoàn đã được ôn lại những tháng năm lịch sử vẻ vang mà các thế hệ cán bộ ngành Tài chính đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp phát triển của ngành Tài chính.

Hành trình “Về nguồn” của Thanh niên Bộ Tài chính đã để ý nghĩa sâu đậm trong mỗi đoàn viên thanh niên, giúp các thế hệ cán bộ trẻ ngành Tài chính hiểu rõ hơn về truyền thống lịch sử và sự cống hiến của các thế hệ đi trước, những người đã góp bao công sức và xương máu cho sự nghiệp phát triển ngành Tài chính nước nhà.