Vụ bé lớp 1 Trường Gateway tử vong:

Thủ tướng yêu cầu quy định cụ thể về dịch vụ đưa đón học sinh


Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn, quy định cụ thể dịch vụ đưa đón học sinh...

Liên quan đến vụ việc cháu bé tử vong trên xe ô tô đưa đón của Trường tiểu học Gateway vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn, quy định cụ thể dịch vụ đưa đón học sinh, bảo đảm chất lượng và an toàn tuyệt đối.

Đồng thời, Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trường học, không để tái diễn sự việc tương tự.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ việc, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 6/8/2019, cháu L.H.L (6 tuổi), học sinh Trường tiểu học Gateway (quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) được phát hiện nằm bất tỉnh trên ô tô đưa đón của Trường trong tình trạng tím tái. Cháu L đã được đưa tới Bệnh viện E cấp cứu nhưng cháu được xác định đã tử vong trước khi vào viện. Nguyên nhân được cho là cháu L bị bỏ quên trên xe.

Tại buổi họp báo về vụ việc này trưa ngày 7/8/2019, cơ quan điều tra cho biết đã khởi tố vụ án vô ý làm chết người theo điều 28 Bộ Luật Hình sự để điều tra làm rõ nguyên nhân cũng như xử lý trách nhiệm những người liên quan.