3 phẩm chất cần có của một nhà quản lý chiến lược

Theo Ngọc Quý/kinhtevadubao.vn

Nhiều người tự cho mình sinh ra đã có thể làm lãnh đạo, thế nhưng để có thể trở thành một nhà lãnh đạo giỏi, bạn cần phải trải qua một thời gian dài được tôi luyện bởi gian truân và thử thách mới hình thành nên những phẩm chất cần có và học tập được những kinh nghiệm quý báu từ thế hệ đi trước.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
3 phẩm chất cần có của một nhà quản lý chiến lược - Ảnh 1
Những thông điệp bạn mong muốn truyền đi phải luôn bảo đảm tính sinh động, dễ hiểu, rõ ràng và mang sức thuyết phục cao

Dù vậy, nhiều người vẫn còn xem nhẹ và cứ giữ mãi bản chất cố thủ của bản thân mà chủ quan, lơ là cho rằng họ sinh ra là để làm người đứng đầu. Vậy làm thế nào bạn có thể chắc rằng mình hội tụ đủ những phẩm chất của một nhà lãnh đạo?

Sự tự tin

Đối với một người lãnh đạo phải luôn luôn tin tưởng vào bản thân mình. Thông thường, sự tự tin có được từ những khó khăn và trắc trở mà người đó đã trải qua dần dần tích lũy rồi đúc kết kiến thức thu thập được thành vốn sống của mình. Ngoài ra, dù cho người đó không hế thành thạo tốt bất kì một kỹ năng hay kinh nghiệm còn hạn hẹp thì bản thân họ cũng phải là người có nhận thức, biết và ham học hỏi những điều mới lạ từ những người khác.

Tầm nhìn xa

Điều thứ hai cần có ở một người lãnh đạo là anh ta dường như luôn biết cách sắp xếp, lên kế hoạch tốt mọi công việc. Đồng thời cũng là người đưa ra những lời khuyên hữu ích cho người xung quanh mình và có một tầm nhìn xa, rộng. Ngoài ra nếu bạn mong muốn có thể trở thành một nhà lãnh đạo tốt còn cần biết cách diễn đạt ý tưởng của mình sao cho người khác dễ hiểu. 

Bạn chính là lãnh đạo cho nên mọi người đều trông chờ vào bạn trong việc đưa ra các giải pháp và quyết định quan trọng để có thể vượt qua khó khăn và giải quyết các vấn đề thật tốt
Bạn chính là lãnh đạo cho nên mọi người đều trông chờ vào bạn trong việc đưa ra các giải pháp và quyết định quan trọng để có thể vượt qua khó khăn và giải quyết các vấn đề thật tốt

Những thông điệp bạn mong muốn truyền đi phải luôn bảo đảm tính sinh động, dễ hiểu, rõ ràng và mang sức thuyết phục cao. Chính vì thế mà khả năng giao tiếp bằng lời nói được thành thạo thì luôn là một ưu điểm tốt giúp bạn ghi điểm trong mắt những người đồng nghiệp. Biết ăn nói không thì không đủ, bạn cũng cần có thể đề ra những giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề, khó khăn trong các tình huống nan giải nhất vì bạn là một người lãnh đạo. 

Sự quả quyết

Cuối cùng và không kém quan trọng chính là vì bạn chính là lãnh đạo cho nên mọi người đều trông chờ vào bạn trong việc đưa ra các giải pháp và quyết định quan trọng để có thể vượt qua khó khăn và giải quyết các vấn đề thật tốt trong khi những người khác thường lảng tránh hay cố gắng tránh xa nó. Chính việc bạn nhân nhượng, cả nể có thể dẫn bạn đến những sai lầm không đáng có khiến cho bản thân có tiền lệ xấu dẫn đến việc mất đi cái “uy” của mình trong vị trí lãnh đạo. 

3 phẩm chất cần có của một nhà quản lý chiến lược - Ảnh 2
Đối với một người lãnh đạo phải luôn luôn tin tưởng vào bản thân mình

Có thể thấy rằng để trở thành một lãnh đạo giỏi thật không dễ chút nào! Cần đòi hỏi rất nhiều từ bạn chính vì vậy hãy tự rèn luyện cho mình nhiều kiến thức hơn và hãy đạt ra cho bản thân câu hỏi:” Một lãnh đạo cần gì? Vì sao những người khác cần phải chịu lắng nghe, tôn trọng và thực hiện đúng theo chỉ thị của bạn?” Chắc chắn, khi ấy bạn sẽ có cho mình những động lực to lớn để có thể hoàn thành tốt trách nhiệm và vai trò của mình. Chúc bạn thành công nhé!