Những smartphone nổi bật nửa đầu 2018

Theo vnexpress.net

Trang Android Headlines đưa ra danh sách smartphone Android tốt nhất nửa đầu 2018, trong đó xuất hiện cả sản phẩm tầm trung.

Những smartphone nổi bật nửa đầu 2018 - Ảnh 1

Bộ đôi smartphone cao cấp của Samsung đứng đầu lựa chọn của Android Headlines. Theo thống kê từ Counter Point trong tháng 4 vừa rồi, Galaxy S9 và S9+ cũng vừa soán ngôi iPhone X để trở thành điện thoại thông minh bán chạy nhất trên toàn cầu. Bộ đôi sản phẩm này là hai smartphone đầu bảng của Samsung, ra mắt cuối tháng 2 tại MWC 2018.

Cả hai đều có thiết kế màn hình vô cực với kiểu bo cong ở hai bên và viền siêu mỏng. S9+ được ưu ái hơn S9 với camera kép sử dụng hai cảm biến 12 megapixel với ống kính tiêu chuẩn và ống kính telephoto chuyên chụp chân dung. Camera trên điện thoại Samsung còn có thể thay đổi khẩu độ, f/1.5 hay f/2.4, tuỳ vào từng hoàn cảnh chụp. Tại thị trường Việt Nam, Galaxy S9+ chính hãng cũng vừa được làm mới bằng phiên bản 128GB với màu vàng Sunrise Gold, bên cạnh các màu đen, xanh và tím trước đó.

OnePlus 6

Những smartphone nổi bật nửa đầu 2018 - Ảnh 2

Smartphone tới từ Trung Quốc vừa trình làng cuối tháng 5 và lập tức gây chú ý khi tạo ra cảnh xếp hàng dài đợi mua trong ngày đầu mở bán tại một số cửa hàng Mỹ. Giá bán thấp, cấu hình vượt trội là điểm thu hút của sản phẩm.

Với mức giá khởi điểm hơn 500 USD, bằng một nửa so với iPhone X và nhiều smartphone Android cao cấp khác, nhưng OnePlus 6 được trang bị chip Snapdragon 845. Máy cũng không hề có phiên bản dung lượng RAM 4GB, mà chỉ có hai tuỳ chọn RAM 6GB hoặc 8GB.

Sony Xperia XZ2

Những smartphone nổi bật nửa đầu 2018 - Ảnh 3

Không còn giữ thị phần lớn trên thị trường nhưng Sony vẫn được chú ý nhiều hơn trong nửa đầu 2018 nhờ sự xuất hiện của Xperia XZ2. Theo Android Headlines, đã từ lâu rồi thương hiệu Nhật mới có một smartphone Android tốt như XZ2.
Sản phẩm này khi ra mắt tạo ra nhiều tranh cãi. Máy có thiết kế mới, mặt lưng được bo cong và sử dụng chất liệu kính bóng tạo cảm giác giống với dòng HTC U. Cảm biến vân tay cũng không còn được đặt ở bên cạnh, gắn liền với phím nguồn mà chuyển về mặt lưng như nhiều điện thoại Android khác. Ở phía trước, Sony đã có sự thay đổi phù hợp xu thế khi chuyển sang dùng màn hình tỷ lệ 18:9.

HTC U12+

Những smartphone nổi bật nửa đầu 2018 - Ảnh 4

Tên tuổi Đài Loan đang trong giai đoạn khó khăn trên thị trường smartphone. U12+ là sản phẩm cao cấp nhất được HTC đưa ra thị trường để cạnh tranh với Galaxy S9+ cũng như iPhone X. Thiết kế của U12+ không thực sự ấn tượng khi vẫn mang phong cách Liquid Surface đã được HTC áp dụng trên dòng U series với U Ultra, U11 hay U11+ ra mắt trong 2 năm trở lại đây. Chi tiết đặc biệt nhất là việc phiên bản màu xanh có lớp vỏ trong suốt lộ ra linh kiện bên trong.

Như nhiều điện thoại Android gần đây, U12 Plus sở hữu màn hình lên tới 6 inch với thiết kế tràn viền tỷ lệ 18:9. Camera kép là điểm đáng chú ý thứ hai. HTC trang bị tới 4 camera với camera kép ở cả phía lưng lẫn mặt trước. Máy ảnh chính, 12 và 16 megapixel, có khả năng zoom quang học 2X và zoom số 10X, hỗ trợ tính năng zoom khi quay video mang tên Sonic Zoom. Với 103 điểm đánh giá theo DxOMark, U12+ là smartphone có camera tốt thứ hai thị trường hiện nay, xếp sau P20 Pro nhưng nhỉnh hơn Galaxy S9+ (99 điểm) cũng như Google Pixel 2 (98 điểm) và iPhone X (97 điểm).

LG G7 ThinQ

Những smartphone nổi bật nửa đầu 2018 - Ảnh 5

Thiết kế của G7 cũng tạo ra nhiều tranh cãi khi đi theo xu hướng màn hình khuyết kiểu "tai thỏ" như iPhone X hay nhiều smartphone tới từ Trung Quốc. LG trang bị cho G7 ThinQ màn hình 6,1, tỉ lệ 19,5:9, độ phân giải 3.120 x 1.440 pixel và dùng công nghệ màn hình vẫn là LCD thay vì OLED, được nâng cấp với tấm nền M+ dùng ma trận ảnh RGBW nhằm cải thiện độ tương phản và giúp độ sáng tối đa tới 1.000 nit.

Giống như tên gọi ThinQ, các tính năng thông minh dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo là điểm nổi bật. Nhưng thay vì chọn con đường riêng, hãng điện tử Hàn Quốc sử dụng Google Assistant và đây cũng là lần đầu tiên phím vật lý Google Assistant xuất hiện trên một smartphone. G7 ThinQ sở hữu bộ xử lý Snapdragon 845, RAM 6GB, bộ nhớ trong 128GB và đi kèm pin 3.000 mAh.

Huawei P20 Pro

Những smartphone nổi bật nửa đầu 2018 - Ảnh 6

Đây là smartphone có camera tốt nhất trên thị trường hiện nay theo đánh giá của DxOMark. Điểm tổng của P20 Pro là 109, bỏ xa cả Galaxy S9+ cũng như iPhone X. Sở hữu hệ thống camera 3 ống kính trong đó một có độ phân giải cao tới 40 megapixel, một camera tele chụp chân dung và một chụp đơn sắc để tăng độ chi tiết ảnh chính là điểm đặc biệt ở sản phẩm. Sản phẩm có ưu điểm trong thiết kế - gói gọn trong thân hình một smartphone có thiết mỏng và gọn gàng, kích thước 7,65 mm và trọng lượng 180 gram. P20 Pro sở hữu màn hình OLED rộng tới 6,1 inch nhưng vóc dáng máy lại khá nhỏ gọn nhờ thiết kế màn hình tràn viền.

Nokia 6 2018

Những smartphone nổi bật nửa đầu 2018 - Ảnh 7

Trái ngược với các model trong danh sách, Nokia 6.1 lại là mẫu điện thoại Android tầm trung. Nhiều người chú ý đến sản phẩm này do nó nằm ở thương hiệu Nokia nổi tiếng trong quá khứ và mới được HMD Global đưa trở lại thị trường thời gian gần đây. Nokia 6 (2018) thực chất là bản nâng cấp từ Nokia 6 được trình làng từ cuối 2016. Khung máy được thiết kế cứng cáp hơn với chất liệu nhôm sereies 6000. Cảm biến vân tay được chuyển về mặt lưng giúp cho màn hình phía trước được kéo dài ra với tỷ lệ 18:9. Bên cạnh đó, cấu hình cũng được nâng cấp với chip Snapdragon 630 giúp kéo dài thời lượng pin thêm 30% so với thế hệ tiền nhiệm. Tại Việt Nam, model này đang có giá gần 6 triệu đồng.