Những xu hướng kế hoạch tài chính hàng đầu năm 2021

Huyền Nhung/Wiseradvisor.com

Đã đến lúc thắt chặt chính cá nhân, loại bỏ những thói quen tiêu dùng xấu, gây dựng quyết tâm để năm tài chính 2021 diễn ra thuận lợi. Dưới đây là 5 xu hướng kế hoạch tài chính hàng đầu trong năm nay:

1. Xu hướng áp dụng công nghệ vào tài chính

Việc xử lý các giao dịch được cải thiện thông qua các ứng dụng được cung cấp bởi các công ty tài chính công nghệ (FinTech). Khách hàng được đáp ứng các trải nghiệm tiện lợi với tính bảo mật cao.

Những công cụ này cho phép theo dõi các khoản đầu tư và thực hiện các giao dịch theo dữ liệu thị trường ở thời gian thực.

Các công nghệ tiên tiến như AI/ML và Big Data được tận dụng để cung cấp các đề xuất dựa trên các yếu tố như mô hình mua hàng, mức độ tương tác, mức ngại rủi ro, độ tuổi.., giúp các nhà đầu tư đưa ra quyết định chính xác hơn.

Ví điện tử cũng là một phương thức thanh toán phổ biến mới, giúp các giao dịch trở nên đơn giản hơn, nhanh hơn, an toàn và minh bạch hơn.

2. Xu hướng lập kế hoạch tài chính kĩ càng trước nghỉ hưu

Với sự gia tăng tuổi thọ toàn cầu, điều cấp thiết là phải đánh giá lại các kế hoạch đầu tư thông thường và hướng đến lối sống tiết kiệm để dự phòng cho kì hưu trí. Điều đó cũng có nghĩa là bạn phải có khả năng giữ ít nhất 10% -15% mức lương trung bình hàng năm để chất lượng cuộc sống ổn định sau khi nghỉ hưu.

Một số khoản tiêu tốn kém thường gặp ở tuổi già bao gồm chi phí chăm sóc dài hạn, các khoản thanh toán hóa đơn, phí người chăm sóc...

Vì vậy, tiết kiệm tiền ngay ngay từ bây giờ là điều cần thiết để bạn có thể xử lý những rắc rối tiềm năng này trong tương lai.

3. Xu hướng tăng sự tập trung vào khách hàng

Ngày nay, phụ nữ đang là một phần không thể thiếu của các doanh nghiệp và có khả năng kiểm soát cuộc sống cũng như tài chính của mình. Ngành dịch vụ tài chính đang dần sửa đổi các quy trình để trở nên cởi mở hơn với lực lượng lao động và các nhà đầu tư “phái yếu”.

Trong khi đó, thế hệ những người trẻ rất thận trọng việc đầu tư, điều này khiến thị trường thay đổi tư duy từ tập trung vào sản phẩm sang tập trung vào khách hàng hơn.

Các cố vấn tài chính phải đảm bảo thông báo đầy đủ về danh mục đầu tư và cung cấp các dịch vụ phù hợp với hoàn cảnh riêng của khách hàng.

4. Xu hướng tăng giá một số loại cổ phiếu

Cổ phiếu dược phẩm được kỳ vọng sẽ tăng lên nhờ sự thành công của các đợt tiêm chủng Covid-19. Các công ty đại chúng, cũng như các công ty tư nhân liên quan đến phân phối, lưu trữ và kiểm kê vắc-xin, có thể sẽ được hưởng lợi với số lượng lớn.

Dòng tiền này vào ngành dược phẩm có thể là một lợi ích cho thị trường. Điều tương tự cũng có thể diễn ra với cổ phiếu du lịch. Cổ phiếu của các hãng hàng không đã bị ảnh hưởng đáng kể vào năm 2020 dự kiến sẽ phục hồi trở lại trong năm 2021.