Tỉnh Đắk Lắk:

Tiêu thụ được gần 100 nghìn tấn sầu riêng và bơ

Theo Minh Thuận/Báo Đắk Lắk

UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đến thời điểm hiện tại, Đắk Lắk đã tiêu thụ được gần 100 nghìn tấn sầu riêng và bơ ở thị trường nội địa.

Nông dân huyện Krông Pắc thu hoạch sầu riêng. Ảnh: Minh Thuận
Nông dân huyện Krông Pắc thu hoạch sầu riêng. Ảnh: Minh Thuận

Do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 đã khiến chuỗi tiêu thụ hàng hóa nông sản bị đứt gẫy làm cho nhiều sản phẩm trái cây trên địa bàn tỉnh khó tiêu thụ.

Để giúp bà con nông dân tiêu thụ sản phẩm, các cấp, các ngành đã vào cuộc hỗ trợ kết nối giao thương với hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại toàn quốc; sàn thương mại điện tử; các đơn vị thu mua nông sản trong và ngoài tỉnh…

Đến thời điểm hiện tại, Đắk Lắk đã tiêu thụ được hơn 40.000 tấn sầu riêng, đạt khoảng 40% tổng sản lượng; 58.500 tấn bơ, đạt hơn 70% tổng sản lượng toàn tỉnh. 

Trong thời gian tới, Đắk Lắk sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động kết nối, hỗ trợ tiêu thụ thông qua UBND các tỉnh thành phố như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Lào Cai…và các kênh phân phối hiện đại như hệ thống Co.opmart, Big C, MM  Mega, Bách Hóa Xanh..; hỗ trợ doanh nghiệp đưa các mặt hàng nông sản trái cây lên Gian hàng Việt trực tuyến trên các Sàn thương mại điện tử. 

UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo ngành chức năng và các địa phương tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp, thương lái và phương tiện vận chuyển trong việc cấp giấy đi đường, ưu tiên test nhanh và được tiêm vắc xin để được thuận tiện khi xuống địa bàn thu hoạch, phân loại, đóng gói.

Đồng thời, chỉ đạo các ngành tiếp tục rà soát các kho cấp đông trên địa bàn, để giới thiệu cho các doanh nghiệp thu mua nông sản, hợp đồng thuê kho dự trữ tạm thời, chờ khi thuận lợi cung cấp ra thị trường tiêu thụ.